Thêm công trình che chắn bờ biển Nha Trang

08/04/2015 09:00 GMT+7

Những ngày gần đây, nhiều người dân và du khách đến Nha Trang băn khoăn khi thấy một công trình bê tông, cốt thép nằm trong công viên Phù Đổng, bên bờ biển Nha Trang đang “lồi” lên.

Những ngày gần đây, nhiều người dân và du khách đến Nha Trang băn khoăn khi thấy một công trình bê tông, cốt thép nằm trong công viên Phù Đổng, bên bờ biển Nha Trang đang “lồi” lên.

Thêm công trình che chắn bờ biển Nha Trang Công trình “ngầm”, “lồi” đang được thi công tại công viên Phù Đổng - Ảnh: Nguyễn Chung

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, công trình nằm trong Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 công viên Phù Đổng, đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phê duyệt tháng 9.2013, với quy mô diện tích gần 24.000 m2. Ngày 6.5.2014, Sở cấp giấy phép xây dựng cho Công ty TNHH Invest Park Nha Trang xây dựng giai đoạn 1 dự án công viên Phù Đổng, với 3 hạng mục: nhà hàng (phần nổi) diện tích sàn 1.307 m2, cao 7,5 m; tầng hầm nhà hàng, trung tâm mua sắm (phần ngầm), diện tích 2.880 m2, sâu 3,5 m; công viên khu phía nam, diện tích đất cây xanh công viên 12.067 m2.
Ngày 7.4, chúng tôi thấy rõ các hạng mục thuộc cả phần “ngầm” và “nổi” đang được thi công, tôn che chắn tứ phía. Nhìn từ trên cao, công trình nằm sát bờ biển Nha Trang. Nhà thơ Giang Nam (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) cho rằng: “Việc xây dựng nhà hàng, tầng ngầm gần với biển như công trình trên sẽ phá vỡ cảnh quan vịnh Nha Trang. Tôi rất lo lắng với công trình ngầm, vì có những năm sóng biển lớn, tràn vào tận đường Trần Phú, nếu sóng lớn thì tính an toàn của những công trình ngầm như thế không biết sẽ thế nào?”.
Chiều 7.4, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho rằng do công viên Phù Đổng trước đây rất ít trẻ đến vui chơi và khá lộn xộn nên cần quy hoạch lại để tạo cảnh quan đẹp hơn. Việc “sắp xếp lại” cho phép xây dựng công trình trên để du khách đến Nha Trang có thêm một “trạm dừng chân”. Quy hoạch vẫn giữ lại các dịch vụ vui chơi, giải trí phục vụ người dân. Mục đích là để phục vụ du khách, phục vụ công chúng tốt hơn.
Hiện nay, dọc bãi biển Nha Trang có nhiều công trình che chắn tầm nhìn biển như Ana Mandara, Sailing Club, Louisianna, E-land Four Seasons... Khi đi trên đường Trần Phú, ngang qua các công trình này, không ai có thể “nhìn xuyên tường” để thấy được vịnh Nha Trang. Ngoài dự án công viên Phù Đổng, dọc bờ biển Nha Trang cũng có các dự án có công trình ngầm gồm: dự án Nha Trang Sao và 2 dự án được thi công trên diện tích nhà hàng Bốn Mùa cũ…
Ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, cho biết Sở vẫn thường xuyên kiểm tra công trình đang xây dựng tại công viên Phù Đổng và chưa phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, vấn đề nhiều người dân Nha Trang lo ngại không chỉ là chủ đầu tư có vi phạm gì, mà bờ biển Nha Trang lại thêm một công trình được xây dựng quy mô kiên cố khiến bãi biển mất đi vẻ đẹp vốn có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.