Thành viên đội mô tô bảo vệ đoàn đua đập vỡ kính ôtô người đi đường

21/04/2015 22:21 GMT+7

(TNO) Sự việc này diễn ra vào sáng 21.4, khi đoàn đua Giải xe đạp truyền hình TP.HCM tranh tài ở chặng 11, từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn (Bình Định).

(TNO) Sự việc này diễn ra vào sáng 21.4, khi đoàn đua Giải xe đạp truyền hình TP.HCM tranh tài ở chặng 11, từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn (Bình Định).
Ông Hùng bức xúc trình bày sự việc kính chiếu hậu ô tô BKS 77H 6047 bị đập vỡ - Ảnh: Hoàng TrọngÔng Hùng bức xúc trình bày sự việc kính chiếu hậu ô tô BKS 77H 6047 bị đập vỡ - Ảnh: Hoàng Trọng
Theo trình bày của ông Võ Văn Hùng, lái xe Công ty in Nhân Dân Bình Định, khoảng 10 giờ sáng 21.4, ông Hùng điều khiển ô tô BKS 77H 6047 chở lãnh đạo công ty đi trên QL 1A theo hướng nam - bắc, đến khu vực gần chợ Gồm (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, Bình Định) thì gặp một đoàn mô tô có còi hụ chạy theo chiều ngược lại.
Do dự án nâng cấp QL 1A đang thi công đào đường nên các phương tiện chỉ lưu thông một nửa làn đường. Ông Hùng điều khiển ô tô BKS 77H 6047 đi rất chậm nhưng không thể tấp vào lề vì bên trong có nhiều người đi mô tô, xe đạp; bất ngờ, một người ngồi trên mô tô có còi hụ vung gập đập vỡ kính chiếu hậu.
Ông Hùng đón các mô tô có còi hụ phía sau yêu cầu giải quyết vụ việc nhưng không ai dừng lại nên đã đưa ô tô BKS 77H 6047 ra giữa đường.
“Lúc đó tôi không hiểu đoàn mô tô chạy trên QL1 dùng còi hụ để làm gì, không biết đó là đoàn đua xe đạp, vì không có CSGT đi trước để dẫn đường. Chừng 10 phút sau, có xe của CSGT Công an tỉnh Bình Định chạy đến yêu cầu tôi tấp ô tô vào lề đường nên tôi phải chấp hành và sau đó đoàn đua xe đạp chạy qua. Nhưng không ai dừng lại giải quyết bức xúc của chúng tôi. Lúc đó, CSGT Công an huyện Phù Cát nói tôi về trụ sở để lập biên bản vụ việc nhưng do bận công tác nên chúng tôi phải đi tiếp. Bốn người ngồi trên ô tô chúng tôi rất bức xúc vì thái độ hành xử của các thành viên đi mô tô hộ tống đoàn đua”, ông Hùng kể.
Chiều cùng ngày, ông Ngô Quang Vinh, Chủ tịch Liên đoàn mô tô TP.HCM, thành viên ban tổ chức Giải xe đạp truyền hình TP.HCM, cho biết có nghe thông tin và đang tìm hiểu vụ việc này.
Tuy nhiên, ông Vinh cho rằng CSGT địa phương đi trước có hướng dẫn và người điều khiển ô tô BKS 77H 6047 đã chấp hành đi vào lề nhưng khi xe CSGT đi qua thì ô tô này lại lấn ra ngoài tiếp tục di chuyển.
“Tiếp đến, các mô tô hộ tống đoàn đua đi đến có nhắc nhở, có dùng còi thông báo nhưng ô tô BKS 77H 6047 vẫn tiếp tục di chuyển. Một người ngồi trên mô tô dùng gậy chỉ, nghe nói trúng cái kính nhưng không biết có vỡ hay không? Sau đó, ô tô BKS 77H 6047 làm ùn tắc cả đoàn đua của chúng tôi. Đoàn đường rất xấu, chúng tôi xin ưu tiên đường, tất cả các xe đều chấp hành nhường đường, chỉ có ô tô BKS 77H 6047 vẫn đi tiếp, dẫn đầu cả mấy xe phía sau. Các mô tô chúng tôi không có lên trước xe của cảnh sát”, ông Vinh phân trần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.