Thanh tra làm việc với các phòng khám sai phạm

28/06/2012 03:00 GMT+7

Hôm nay 28.6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục làm việc với đại diện phòng khám (PK) Đầm Sen (số 46 đường Hòa Bình, P.5, Q.11, TP.HCM), để buộc cơ sở này trưng ra bản chính các giấy tờ pháp nhân liên quan.

Bác sĩ Phạm Kim Bình, quyền Chánh Thanh tra Sở cho biết, ngày 26.6, thanh tra đã làm việc với PK Đầm Sen, nhưng họ chỉ cung cấp các giấy tờ photocopy. Qua kiểm tra, PK Đầm Sen có những sai phạm rất nghiêm trọng: có thuốc hết hạn dùng, một số thuốc mang nhãn mác Trung Quốc (TQ) và thiết bị vật tư tiêu hao y tế TQ nhưng không rõ nguồn gốc; quảng cáo quá chức năng cho phép hành nghề; nhà thuốc không đảm bảo; những người nước ngoài hành nghề (không rõ bằng cấp), khi thanh tra đến thì bỏ chạy để lại bệnh nhân...

Thanh tra cũng đã làm việc với PK Đông Phương (số 762 Cách Mạng Tháng 8, P.5, Q.Tân Bình). Ban đầu PK này quanh co, chối không có người nước ngoài làm việc, nhưng thanh tra đã có những bằng chứng về những người nước ngoài khám, làm xét nghiệm “chui” tại đây. PK Đông Phương bị phát hiện hàng loạt sai phạm: làm không phép về xét nghiệm, cắt trĩ, ngoại khoa...; nhiều loại thuốc, hóa chất xét nghiệm mang nhãn mác TQ không rõ nguồn gốc, xuất xứ; có những loại thuốc hết hạn dùng. Một cán bộ Thanh tra Sở cho biết, sẽ chuyển hồ sơ vụ PK Đông Phương sang cơ quan điều tra, và xem xét tước giấy phép hành nghề đối với PK này.

Thanh Tùng

>> Xem xét rút giấy phép phòng khám sai phạm
>> Lật tẩy sự gian dối của phòng khám Trung Nam
>> Phòng khám Trung Quốc “đang chờ thẩm định” vô tư điều trị bệnh nhân
>> Phòng khám có yếu tố người Trung Quốc: Càng kiểm tra, càng sai phạm
>> Xử phạt các phòng khám Trung Quốc sai phạm
>> Phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám có yếu tố người Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.