Thanh tra Chính phủ yêu cầu giám sát việc tặng và nhận quà Tết trái quy định

29/01/2015 19:51 GMT+7

(TNO) Theo Thanh tra Chính phủ, việc nắm tình hình và báo cáo về tặng và nhận quà tặng trái quy định dịp Tết Ất Mùi là nhiệm vụ quan trọng nên các bộ ngành, địa phương phải thực hiện khẩn trương.

(TNO) Theo Thanh tra Chính phủ, việc nắm tình hình và báo cáo về tặng và nhận quà tặng trái quy định dịp Tết Ất Mùi là nhiệm vụ quan trọng nên các bộ ngành, địa phương phải thực hiện khẩn trương.

Ngày 29.1, Thanh tra Chính phủ cho biết Phó tổng thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng đã ký, phát hành công văn về việc nắm tình hình và báo cáo việc tặng quà, nhận quà tặng không đúng quy định trong dịp Tết Ất Mùi 2015.
Theo đó, Thanh tra Chính phủ đề nghị các bộ ngành, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, tập đoàn kinh tế Nhà nước, tổng công ty 91 chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo dõi, nắm tình hình và báo cáo những trường hợp sử dụng tài sản công không đúng quy định, lãng phí; việc tặng quà và nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán 2015 để báo cáo về Thanh tra Chính phủ trước ngày 25.2.2015.
Trong công văn này, Thanh tra Chính phủ cho biết, đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc triển khai hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí theo chủ trương của Ban bí thư T.Ư Đảng và Chính phủ.
Trước đó, báo cáo của Thanh tra Chính phủ cho biết tình trạng tặng quà, hối lộ vẫn diễn ra phổ biến, nhưng rất ít người nộp lại. Năm 2014, cả nước chỉ có 32 trường hợp nộp lại quà biếu, tặng với tổng giá trị 791 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.