Thanh tra 2 cơ sở y tế tại TP.HCM

22/02/2012 03:14 GMT+7

Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, Thanh tra TP.HCM vừa ký quyết định thành lập đoàn thanh tra hoạt động của khoa Bán công kỹ thuật cao (Bệnh viện Mắt TP.HCM).

Nội dung thanh tra tập trung vào các vấn đề: hoạt động của khoa Bán công kỹ thuật cao chuyên khoa mắt từ ngày đưa vào hoạt động đến khi chuyển đổi thành Bệnh viện Mắt Sanh Pôn - Công ty TNHH Sanh Pôn Sài Gòn; xác định tỷ lệ góp vốn, tăng vốn, xác định lợi nhuận thực tế, việc phân chia lợi nhuận và trích lập quỹ hằng năm; xác định tỷ lệ góp vốn của nhà nước khi chuyển đổi và hiện nay; xem xét việc xác định giá trị doanh nghiệp và phương án phân chia tài sản tại thời điểm chuyển đổi. Việc thanh tra nhằm làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có), xác định nguyên nhân, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân...

* Sáng 20.2, đại diện UBND Q.Gò Vấp (TP.HCM) công bố Quyết định số 256/ QĐ-TTr (do Chủ tịch UBND Q.Gò Vấp ký ngày 14.2.2012) thanh tra các hoạt động về tài chính, tổ chức và bố trí nhân sự, về sửa chữa và mua sắm trang thiết bị y tế… tại Bệnh viện Q.Gò Vấp (BV Gò Vấp) trong năm 2011. Đặc biệt, việc thanh tra này cũng làm rõ nội dung các đơn thư của nhiều cán bộ, nhân viên BV phản ánh những việc làm thiếu minh bạch, mất dân chủ của giám đốc BV. Thời hạn thanh tra là 30 ngày, tính từ ngày công bố quyết định (không tính các ngày thứ bảy, chủ nhật).

Trước đó, vào ngày 3.1.2012, đại diện gần 50 cán bộ và nhân viên BV Gò Vấp gửi đơn đến Báo Thanh Niên và các cơ quan thẩm quyền với nội dung phản ảnh và đề nghị làm rõ việc điều hành và quản lý BV có nhiều dấu hiệu khuất tất của giám đốc BV. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, giám đốc BV cùng công đoàn BV “triệu tập” toàn bộ những người đã gửi đơn thư phản ảnh để họp công đoàn, nhưng thực chất là “nắn gân” họ. Vì vậy, nhiều cán bộ, nhân viên của BV đã gửi tiếp đơn thư cầu cứu đến các nơi, tố cáo những hành vi trên của giám đốc BV.

Thanh Tùng - Đình Phú - Bùi Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.