Thảm sát ở Bình Phước: Tiến nhiều lần từ chối tham gia nhưng Dương không đồng ý

16/07/2015 10:33 GMT+7

(TNO) “Hai bị can có lời khai trùng khớp với nhau và trùng khớp với những gì cơ quan điều tra đã công bố trong buổi họp báo. Tiến đã nhiều lần có ý định không tham gia vụ án nhưng Dương không đồng ý”, luật sư Hoàng Kim Vinh cho biết.

(TNO) “Hai bị can có lời khai trùng khớp với nhau và trùng khớp với những gì cơ quan điều tra đã công bố trong buổi họp báo. Tiến đã nhiều lần có ý định không tham gia vụ án nhưng Dương không đồng ý”, luật sư Hoàng Kim Vinh cho biết.

Nguyễn Hải Dương (bìa phải) lúc vừa bị bắt và lấy lời khai ban đầu - Ảnh: CA
 
Sáng nay 16.7, trao đổi riêng với Thanh Niên Online, luật sư Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước cho biết vào thời điểm hiện tại ông đang tham gia hỏi cung lần thứ hai đối với 2 bị can vụ thảm sát 6 người ở công ty Quốc Anh, X.Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước.
Ông Vinh cùng 2 luật sư của Đoàn Luật sư Bình Phước được cơ quan điều tra chỉ định tham gia quá trình tố tụng theo luật định. Trước đó, ngày 12.7, luật sư Hoàng Kim Vinh cùng 2 luật sư đã tham gia hỏi cung 2 bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Ông Vinh cho biết: “Hai bị can có lời khai trùng khớp với nhau và trùng khớp với những gì cơ quan điều tra đã công bố trong buổi họp báo. Tiến đã nhiều lần có ý định không tham gia vụ án nhưng Dương không đồng ý”. 

Ông Vinh cũng cho biết hiện ông chưa được xem các chứng cứ ở hiện trường cho nên chưa thể biết lời khai của bị can có trùng khớp với chứng cứ ở hiện trường hay không. Tuy nhiên, ông Vinh cho biết thêm, với những lời khai của 2 bị can và những gì cơ quan điều tra đã công bố thì hoạt động của luật sư bào chữa cho bị can là đảm bảo tính nhân đạo của quá trình tố tụng.

Về quan điểm của luật sư bào chữa cho bị cáo, ông Vinh cho biết hiện tại ông cũng chưa thể có quan điểm bào chữa cho 2 bị can. “Khi nào có kết luật điều tra, cáo trạng của Viện kiểm sát lúc đó chúng tôi mới có quan điểm bào chữa”, ông Vinh nói thêm.
Vũ Văn Tiến lúc bị bắt - Ảnh: Hải Nam

Ông Vinh tâm sự, trong thời gian gia qua ông cũng bị áp lực rất nhiều thậm chí có lúc ông còn bị “ném đá” bởi những thông tin trích dẫn lại trên mạng xã hội không được chính xác. 

Ông Vinh khẳng định lại một lần nữa là ông tham gia do được chỉ định theo luật định đối với một vụ án đặc biệt nghiêm trọng để đảm bảo khách quan trong qua trình tố tụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.