Thảm sát 6 người trong một nhà ở Bình Phước: Tội ác tột cùng của quỷ dữ

(TNO) 6 người có mặt trong nhà bị trói lại vào 3 cái cột ở 3 phòng riêng biệt, rồi hung thủ lạnh lùng cắt cổ từng người.

(TNO) 6 người có mặt trong nhà bị trói lại vào 3 cái cột ở 3 phòng riêng biệt, rồi hung thủ lạnh lùng cắt cổ từng người.

Vụ thảm sát man rợ và đẫm máu khiến dư luận rúng động đã xảy ra tại công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) vào sáng nay, 7.7. Thanh Niên Online xin lược thuật diễn biến sự việc từ khi vụ thảm sát được phát hiện cho đến lúc thi thể 6 nạn nhân xấu số được đưa ra khỏi hiện trường và công an tổ chức họp báo, công bố thông tin.
16 giờ 30: Tại trụ sở UBND xã Minh Hưng, huyện Hớn Quản (Bình Phước), thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Phước chủ trì họp báo, cung cấp thông tin về vụ thảm sát.
Các phóng viên tác nghiệp tại cuộc họp báo - Ảnh: Phước Hiệp
Thiếu tá Thêm cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường, sàng lọc đối tượng, công an tỉnh Bình Phước đang tiến hành lấy lời khai của một người liên quan; tuy nhiên, ông từ chối cung cấp danh tính người này. 
Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, đây là một vụ giết người cướp của.
15 giờ 30: Thi thể 6 nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường, chuyển về Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành để tiến hành khám nghiệm tử thi.
14 giờ 30: UBND huyện Chơn Thành (Bình Phước) có báo cáo nhanh về vụ thảm sát. Theo đó, vào lúc 7 giờ sáng nay 7.7, bà Đ.T.C.L (SN 1975) là người làm công cho gia đình anh Lê Văn Mỹ đã phát hiện sự việc. Khi đến nhà anh Mỹ, thấy cửa phía sau khóa, bà L. đi ra phía trước thì thấy cửa khép hờ. Khi đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy anh Mỹ, chị Ngọc, cháu Quốc Anh (con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà.

Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện thêm cháu Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như (cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an. Khi công an đến hiện trường thi phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

Theo điều tra ban đầu, các hung thủ đã sát hại cả gia đình trong đêm, hiện trường có nhiều dấu hiệu cho thấy có sự chống cự của các nạn nhân, từ trong nhà ra ngoài sân. Dữ liệu từ camera an ninh đã được thu giữ để làm rõ những người đã đến khu vực này vào thời điểm xảy ra sự việc.

Chân dung Tố Như trên trang cá nhân Facebook
13 giờ 45: Trả lời PV Thanh Niên Online, một điều tra viên cao cấp của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an nhận định: thiết nghĩ có thể thủ phạm ngoài mục đích cướp tài sản thì có khả năng còn sự thù hằn, mâu thuẫn với nạn nhân (có thể là cạnh tranh trong làm ăn kinh doanh).
“Tôi thấy rằng nếu chỉ để đạt được mục đích là cướp tài sản thì không cần thiết phải giết người bằng cách mất thời gian như vậy, trói nạn nhân lại và cắt cổ từng người mà có thể dùng cách nhanh hơn như chém, đâm... Điều này chứng tỏ thủ phạm có sự thù hằn khi ra tay”, vị điều tra viên phân tích.
Căn nhà của gia đình nạn nhân hiện vẫn đang được phong tỏa - Ảnh: Hữu Thành
13 giờ 00: Cha mẹ của Dư Minh Vỹ (14 tuổi) và Dư Ngọc Tố Như đang khóc vật vã tại hiện trường khi biết tin 2 con của mình bị sát hại dã man. Vỹ và Như gọi chị Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc (42 tuổi, vợ của anh Mỹ) là dì, sau khi cha mẹ ly hôn, 2 em đến nhà chị Ngọc ở và không may bị sát hại.
Bên ngoài công ty gỗ Quốc Anh - Ảnh: Phước Hiệp
12 giờ 30:  Các công nhân và hàng xóm cho biết thêm, công ty gỗ Quốc Anh có hơn 200 nhân công, thường ngày vợ chồng anh Mỹ đối xử với người làm và hàng xóm rất tốt. Trước nay chưa có chuyện gì không hay xảy. Tuy nhiên, xuất hiện thông tin về việc hung thủ có thể là các sát thủ chuyên nghiệp, được thuê để giải quyết mâu thuẫn trong việc làm ăn của anh Mỹ. Sau khi giết gia chủ, các hung thủ đã lấy đi một số tài sản.
Bên trong xưởng gỗ Quốc Anh - Ảnh: Phước Hiệp
12 giờ 00:  Ông P.V.Mãi (52 tuổi), công nhân làm việc xưởng gỗ Quốc Anh được 4 năm nay, kể: "Sáng sớm tôi vẫn vào làm việc bình thường, tới lúc bà lao công dọn nhà phát hiện rồi la hét lên tôi mới biết chuyện kinh khủng này chứ trước đó chúng tôi vẫn tới làm việc bình thường”.
 
[VIDEO] Hiện trường vụ thảm sát - Thực hiện: Hữu Thành
11 giờ 45: Anh T.V.Tiến, công nhân làm việc cho xưởng gỗ Quốc Anh được 3 năm nay, là một trong những người chứng kiến hiện trường cho biết: “Lúc tôi thấy mấy người la hét lên tôi chạy đến xem thì thấy một bé trai nằm ngoài sân, sát hàng rào, vào trong nhà thấy 3 người, có hai bé gái bị bịt mắt, đều bị cắt cổ. Còn 2 vợ chồng nằm trên lầu thì tôi không dám lên xem”.
Công an căng bạt che thi thể bé trai nằm sát hàng rào - Ảnh: Hữu Thành
11 giờ 30: Hàng xóm của gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ cho hay, đến khoảng 7 giờ sáng nay, khi xe cảnh sát hú còi đến trước công ty Quốc Anh, mọi người mới biết tin 6 người trong nhà bị sát hại một cách dã man. Láng giềng gia đình anh Mỹ cho biết gia đình nạn nhân sống rất hòa đồng, thân thiện.
Người dân hiếu kỳ áp sát cổng công ty Quốc Anh, nơi xảy ra vụ thảm sát - Ảnh: Hữu Thành
11 giờ 00: Phóng viên Thanh Niên Online cho biết, càng lúc càng đông người hiếu kỳ đổ về khu vực xảy ra vụ thảm sát khiến 6 người thiệt mạng tại công ty Quốc Anh để theo dõi, khiến lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động và dân phòng phải nỗ lực ổn định trật tự và đảm bảo xe lưu thông trên quốc lộ 13.
Người hiếu kỳ đổ về khu vực xảy ra vụ thảm sát càng lúc càng đông - Ảnh: Hữu Thành
Trong khi đó, hàng chục cảnh sát ở địa phương, Bộ Công an và lực lượng đặc nhiệm đang được điều động thêm đến để hỗ trợ bảo vệ hiện trường và truy vết hung thủ.
Người dân hiếu kỳ đến theo dõi hiện trường - Ảnh: Phước Hiệp
10 giờ 30: Nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay đã bắt được một nghi phạm và các đối tượng còn lại vẫn đang bị công an truy tìm.
9 giờ 00: Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, khoảng 3 giờ 45 phút sáng nay 7.7, tại trụ sở công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) xảy ra vụ giết người cướp tài sản kinh hoàng khiến 6 người trong một gia đình chết. Một em bé 2 tuổi may mắn thoát chết.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường - Ảnh: Phước Hiệp
Theo thông tin ban đầu, trụ sở công ty chế biến gỗ Quốc Anh là nơi ở của gia đình nói trên do anh Lê Văn Mỹ (nạn nhân) làm chủ. Với mục đích cướp tài sản, nhóm đối tượng gây án đã đột nhập vào nhà anh Mỹ, bắt 6 người có mặt trong nhà bị trói lại vào 3 cái cột ở 3 phòng riêng biệt rồi cắt cổ từng người.
Đến khoảng 7 giờ sáng nay bà Đ.T.C.L. (40 tuổi) phát hiện 6 người trong gia đình anh Mỹ đã chết với nhiều vết thương trên người, đã hốt hoảng báo công an. Một em bé khoảng 2 tuổi may mắn thoát chết.
Các nạn nhân gồm: Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà); Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc (42 tuổi); Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi); Lê Quốc Anh (15 tuổi); Dư Minh Vỹ (14 tuổi); Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi). 
Người dân tập trung phía đối diện công ty Quốc Anh theo dõi sự việc - Ảnh: Phước Hiệp
Công an tỉnh Bình Phước và Cục cảnh sát hình sự của Bộ công an đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ giết người. 
Trụ sở công ty Quốc Anh nằm ngay cạnh Quốc lộ 13, có diện tích khoảng 1.000 m2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.