Thảm sát Bình Phước: Vì tình, giết người tàn độc bằng những nhát dao

10/10/2015 11:21 GMT+7

** Cướp được 49 triệu đồng ** Con dao Thoại mua được Dương dùng làm hung khí (TNO) Ngày 10.10, thượng tá Nguyễn Văn Đợi - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã ký bản kết luận điều tra vụ thảm sát giết 6 người , cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng tại H.Chơn Thành, Bình Phước.

** Cướp được 49 triệu đồng ** Con dao Thoại mua được Dương dùng làm hung khí
(TNO) Ngày 10.10, thượng tá Nguyễn Văn Đợi - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã ký bản kết luận điều tra vụ thảm sát giết 6 người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng tại H.Chơn Thành, Bình Phước.

Các bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại - Ảnh: Trương NguyễnCác bị can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại - Ảnh: Trương Nguyễn
Theo CQĐT 3 bị can trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước chưa từng có tiền án, tiền sự gì cho đến khi gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng.
Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) sau khi học hết lớp 12 tại quê, Dương theo cha lên TP. Hồ Chí Minh ở và học trung cấp công nghiệp tại tỉnh Bình Dương. Năm 2011, Dương đi làm công nhân (thợ mộc) tại công ty của người chú ở X.Nhị Bình (H.Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) và ở cùng với cha ruột tại đây.
Bị can Vũ Văn Tiến (tên gọi khác là Bé, 24 tuổi, ngụ Bình Phước, quê gốc Cà Mau). Năm 1991, Tiến theo cha mẹ từ Cà Mau lên Bình Phước lập nghiệp. Tiến học đến lớp 4 thì nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình và học nghề sửa xe máy. Đến năm 2010, Tiến đi làm thợ mộc cùng công ty với Dương.
Còn Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) học hết lớp 8 thì nghỉ học và học nghề điện lạnh tại TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, Thoại đi làm thuê ở nhiều nơi và đến tháng 11.2012 thì Thoại phụ bán quán ăn cho người chị họ ở TP.Hồ Chí Minh.
Bị can Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra
Dương từng có bạn gái mới
Theo kết luận điều tra, từ tháng 10.2013, Nguyễn Hải Dương tình cờ quen Lê Thị Ánh Linh (nạn nhân trong vụ trọng án) qua mạng xã hội (Zalo) khi Linh đang học tại Bình Dương và có quan hệ tình cảm yêu đương.
Sau đó, Linh đưa Dương về nhà giới thiệu với gia đình thì cha mẹ Linh (ông Lê Văn Mỹ và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga) đồng ý. Từ đó, cứ vào dịp cuối tuần Dương về nhà Linh chơi. Tuy nhiên, đến khoảng tháng 2.2015, Dương phát hiện Linh quen người thanh niên khác và biết được nguyên nhân là do ý muốn của mẹ Linh nên cả hai đồng ý chia tay.
Không lâu sau, Dương yêu bạn gái mới nhưng cảm thấy sống không thể thiếu Linh được. Từ đó Dương đem lòng thù hận bà Nga vì nghĩ rằng do bà ngăn cản. Vì vậy Dương nảy sinh ý định giết Linh và cả gia đình rồi tự tử.
Để thực hiện âm mưu của mình, Dương chuẩn bị 1 khẩu súng bắn bi sắt, 1 khẩu súng bắn điện, 1 con dao bấm, găng tay cao su, dây rút, băng keo, dây vải, gậy 3 khúc, bình xịt hơi cay và 1 sim điện thoại rác để liên lạc dụ dỗ Dư Minh Vỹ anh họ ở chung nhà với Linh là Dư Minh Vỹ mở cửa.
Sau đó Dương rủ Thoại cùng tham gia với lý do Dương góp tiền làm ăn khoảng 800 triệu với nhà ông Mỹ nhưng bị quỵt không trả nên phải lên cướp lại. Dương chỉ lấy đủ số đó, còn lại là của Thoại. Dương cũng cho Thoại biết là Dương đã chuẩn bị súng, dao, … đầy đủ và có Vỹ sẽ mở cửa cho mình vào nhà ban đêm. Lúc đó sẽ “xử” Vỹ để vào nhà cướp tiền đồng thời giết hết người trong nhà để diệt khẩu.
Thoại đồng ý và cả hai chở nhau bằng xe mô tô đến nhà ông Mỹ lúc 2 giờ sáng ngày 5.7 để ra tay. Dương nhắn tin cho Vỹ ra mở cửa những mãi không thấy ra nên cả 2 quay về nhà trọ (X.Nhị Bình, H. Hóc Môn) để chờ đêm tối tiếp tục đi cướp, giết.
Tuy nhiên, đến ngày hôm sau Thoại đổi ý và lấy cớ về quê thăm bà ngoại bị bệnh. Trước khi về quê Thoại đưa cho Dương 1 con dao thái lan do Thoại mua để gây án (sau này Dương dùng để đâm bà Nga tử vong).
Vì Thoại không tham gia cùng với mình nên Dương gặp Tiến và rủ tiến hỗ trợ cho mình với lý do như Dương nói với Thoại nhưng không cho Tiến biết là sẽ giết người diệt khẩu. Sau khi lưỡng lự thì Tiến cũng đồng ý hành động cùng Dương và vụ trọng án đã xảy ra khiến 6 người thiệt mạng lúc rạng sáng ngày 7.7.
Vụ án gây chấn động dư luận bởi tính chất dã man và hậu quả đau lòng
Thảm sát cả gia đình
Tại hiện trường vụ án kinh hoàng trong khuôn viên Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh (quốc lộ 13, X.Minh Hưng) có 6 người đã bị Dương và Tiến sát hại tàn độc với những nhát đâm bằng dao vào vùng ngực trái và cổ.
Các nạn nhân gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi), Lê Thị Ánh Linh (còn gọi là Bi, 22 tuổi), Lê Quốc Anh (15 tuổi, còn gọi là Binh), Dư Ngọc Tố Như (còn gọi là Bo, 18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (còn gọi là Bôn, 14 tuổi).
Người duy nhất sống sót là con gái út của ông Mỹ là Lê Thị Gia Linh (còn gọi là Na, 22 tháng tuổi). Tất cả 6 nạn nhân đều bị trói tay ra sau lưng trước khi bị giết, riêng bà Nga và Linh bị bịt mặt bằng khăn vải.
Khoảng 23 giờ 50 phút ngày 6.7, Dương chở Tiến bằng xe máy từ H.Hóc Môn X.Minh Hưng mang theo ba lô bên trong có: 2 khẩu súng, 2 con dao, 8 sợi dây rút, 1 dây quai ba lô, 1 cuộn băng keo, 1 đôi găng tay cao su, khẩu trang, 1 bình xịt hơi cay rồi đến nhà ông Mỹ để cướp tài sản và giết người.
Khoảng gần 2 giờ sáng ngày 7.7, Dương và Tiến đến cổng nhà ông Mỹ. Do Dương đã nhắn tin trước đó là đến gặp Vỹ để cho gà và tiền nên Vỹ mở cửa hành lang lầu một trèo tường xuống đất rồi ra mở cổng chính cho Dương và Tiến vào trong sân. Sau vài câu trao đổi qua lại thì Dương và Tiến bất ngờ bịt miệng, đè xuống đất bóp cổ cho Vỹ bất tỉnh, Dương rút dao đâm vào ngực và cổ khiến Vỹ tử vong.
Đích thân Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang có mặt chia sẻ với gia đình các nạn nhân
 
Lúc này, Tiến đòi về thì Dương không đồng ý và kêu Tiến phải đi theo hành động theo kế hoạch đã bàn từ trước. Tiếp đó, Dương và Tiến leo tường rào lên tầng 1 ngôi biệt thự của ông Mỹ vào phòng của Linh và Như đang ngủ (theo lối Vỹ đã đi ra) rồi khống chế bịt miệng trói tay Linh và Như vào song cửa sổ phòng ngủ.
Sau đó Dương và Tiến đi xuống tầng trệt vào phòng ông Mỹ, bà Nga và Quốc Anh đang ngủ khống chế, trói tay từng người và trao khảo nơi cất tiền nhưng không ai chỉ nơi cất tiền.
Đề nghị truy tố các bị can tội giết người, cướp tài sản 
Hành vi của Dương và Tiến đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”, “Cướp tài sản” quy định tại Điều 93, 133 Bộ Luật hình sự.
Hành vi của Thoại là đồng phạm với Dương về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” quy định tại Điều 93, 133 Bộ Luật hình sự.
Căn cứ Điều 162, 163 Bộ Luật tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước kết luận điều tra vụ án, chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước đề nghị truy tố bị can.
Sau đó, Dương đưa Quốc Anh sang phòng bên cạnh tra khảo nơi cất tiền nhưng không được, Dương liền kêu Tiến dùng dây siết cổ Quốc Anh rồi Dương lấy gối đè vào mặt cho bất tỉnh và dùng dao đâm vào vùng ngực trái khiến Quốc Anh tử vong tại chỗ.
Sát hại Quốc Anh xong, Dương và Tiến tiếp tục bịt mắt rồi dẫn bà Nga sang phòng bên để tra khảo. Đúng lúc đó có tiếng điện thoại của bà Nga đổ chuông thì Dương đưa cho bà Nga khống chế bắt bà Nga nói là “không có gì, ngủ đi”.
Khi nghe bà Nga nói 4 giờ tài xế đến nhà chở gỗ thì Dương yêu cầu bà Nga gọi điện thoại bảo tài xế 7 giờ sáng hãy tới. Tiếp đó, Dương và Tiến đưa bà Nga vào phòng bên để tra khảo tiền nhưng không được rồi ra tay sát hại bà Nga tương tự như Quốc Anh.
Tiếp đến, Dương và Tiến quay lại phòng ông Mỹ tiếp tục tra khảo nơi cất tiền rồi ra tay sát hại ông Mỹ ngay trong phòng ngủ. Riêng bé Na vẫn nằm ngủ say, không hề hay biết gì.
Dương và Tiến tiếp tục đi lên lầu 1 và tách Như sang phòng bên để tra khảo nơi cất tiền rồi sát hại Như. Đến lượt Linh là người cuối cùng cũng bị Dương và Tiến lạnh lùng ra tay sát hại sau khi tra khảo tiền không được. Trước khi ra tay với Linh, Dương còn nói nhỏ vào tai Linh rằng “tất cả những gì xảy ra hôm nay là do anh bị đối xử”.
Sau khi sát hại các nạn nhân, Dương, Tiến lấy được 5 chiếc điện thoại, 1 Ipad, 1 máy tính xách tay và hơn 4 triệu đồng tiền mặt cùng một số công cụ gây án bỏ vào túi xách, đồng thời lấy 2 chiếc quần và 1 đôi giày tại nhà ông Mỹ thay vào (vì quần của Dương và Tiến dính máu) để tẩu thoát.
Khi vừa ra đến cửa thì nghe tiếng bé Na khóc trong phòng (nơi ông Mỹ bị giết), Dương liền quay lại và không nỡ ra tay sát hại bé vì thương bé còn nhỏ nên dỗ cho bé Na ngủ rồi mới lấy xe máy cùng Tiến tẩu thoát về H. Hóc Môn.
Dương, Tiến đều không bị tâm thần
Cơ quan điều tra kết luận, quá trình thu thập những dấu vết tại hiện trường và khám nghiệm tử thi các nạn nhân đối chiếu với lời khai của 3 bị can Dương, Tiên và Thoại là trùng khớp. Tổng trị giá tài sản mà Dương và Tiến chiếm đoạt là trên 49 triệu đồng. Kết luận giám định tâm thần đối với Dương và Tiến khẳng định cả 2 đều không có bệnh tâm thần, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự trước, trong và sau khi gây án.
Cơ quan điều tra nhận định, Dương được sự giúp sức của Tiến đã cố ý thực hiện hành vi đột nhập vào nhà ông Mỹ khống chế, dùng dao đâm lần lượt các nạn nhân dẫn đến tử vong rồi chiếm đoạt tài sản trong nhà ông Mỹ.
Mặc dù trong khi thực hiện, Tiến có ý định dừng lại (trước khi Dương đâm Vỹ, trước và sau khi khống chế Như, sau khi giết Quốc Anh, bà Nga và ông Mỹ) nhưng đó là do Tiến sợ bị phát hiện. Sau khi Dương nói mang tính chất động viên thì Tiến tiếp tục thực hiện hành vi dùng dây sạc điện thoại siết cổ các nạn nhân rất tích cực, hậu quả là Dương và Tiến tiếp tục giết chết thêm 5 người nữa.
Còn bị can Trần Đình Thoại, đã biết rõ kế hoạch và mục đích gây án của Dương, cùng với Dương mang theo công cụ đến nhà ông Mỹ để gây án nhưng do Vỹ không ra mở cổng nên cả 2 không thực hiện được hành vi phạm tội như kế hoạch đã bàn bạc với nhau. Trên đường về Thoại chủ động nói với Dương khi về Thoại sẽ mua thêm 1 con dao thái lan để hôm sau đi tiếp. Mặc dù sau đó Thoại không đi gây án với Dương nữa nhưng không những không can ngăn Dương thực hiện hành vi phạm tội mà Thoại còn cung cấp hung khí cho Dương và để mặc cho hậu quả sau đó xảy ra.
Chính con dao của Thoại mua, Dương đã dùng làm hung khí phạm tội cùng với Tiến, Dương sử dụng con dao này đâm bà Nga dẫn đến tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.