Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Xin đừng suy diễn nữa!

13/07/2015 09:53 GMT+7

(TNO) “Sau khi cơ quan điều tra bắt 2 nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, đồng thời đã tổ chức họp báo công bố một số thông tin chính của vụ án mà vẫn còn suy diễn không chính xác, làm người dân hoang mang”, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước bức xúc.

(TNO) “Sau khi cơ quan điều tra bắt 2 nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, đồng thời đã tổ chức họp báo công bố một số thông tin chính của vụ án mà vẫn còn suy diễn không chính xác, làm cho người dân hoang mang”, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước bức xúc.

Phóng viên tác nghiệp tại cuộc họp báo công bố thông tin bắt 2 nghi phạm thảm sát 6 người ở Bình Phước - Ảnh: Độc Lập
Đại tá Trần Thắng Phúc nói như nài nỉ: “Xin các cơ quan báo chí giúp chúng tôi an dân, giúp cho người dân yên tâm sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Vụ án đang trong quá trình điều tra, chúng tôi không thể cung cấp toàn bộ hoạt động điều tra….”
Sau khi ban chuyên án tổ chức họp báo, công bố thông tin bắt 2 nghi phạm thảm sát 6 người ở Bình Phước, đã có rất nhiều đồn đoán, suy diễn. Thanh Niên Online có cuộc trao đổi với đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, để làm rõ thêm một số thông tin.


Đại tá Trần Thắng Phúc, nguyên là Phó giám đốc Công an tỉnh, mới nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước vào ngày 22.6, chỉ 15 ngày trước khi xảy ra vụ thảm sát ở công ty Quốc Anh. 
Ông Phúc được đánh giá là người cởi mở, giỏi chuyên môn. Sau khi vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, ông Phúc công bố số điện thoại cá nhân để tiếp nhận thông tin từ quần chúng, báo chí. Ông Phúc đã thức trắng 4 ngày đêm cho đến khi tìm 2 ra nghi phạm của vụ thảm sát.
Thanh Niên Online: Thưa ông, những gì chưa rõ thì dư luận rất quan tâm, muốn biết sớm, ví dụ như việc chỉ có 2 nghi phạm mà khống chế, sát hại đến 6 người nhưng không gặp bất kỳ sự phản kháng nào?

Đại đại tá Trần Thắng Phúc: Lúc đó tất cả các nạn nhân đều đang ngủ rất say ở nhiều vị trí khác nhau. Khi đó, các nghi phạm ập vào, kẻ lấy dây thắt cổ, kẻ dùng dao đâm (bị thương) rất bất ngờ. Tất nhiên, nạn nhân cũng có phản xạ, phản kháng tự nhiên nhưng rất yếu ớt và bị hung thủ khống chế ngay.
Khi con người đang nằm ngủ mà bất ngờ bị sợi dây siết vào cổ, sức khỏe sẽ nhanh chóng bị suy yếu do không thở được, cho nên sự phản kháng yếu ớt của các nạn nhân cũng là điều dễ hiểu.
Thanh Niên Online: Thế còn những dấu vân tay ở hiện trường vụ án thì sao, có dấu vết của người thứ ba hay không?

Đại đại tá Trần Thắng Phúc: Cơ quan điều tra đã thu thập được khá nhiều dấu vân tay, dấu tay ở trong và ngoài hiện trường vụ án. Các dấu tay, dấu vân tay ở hiện trường được xác định là của nghi phạm Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước). Cơ quan điều tra cũng đã thu được dấu vết để giám định AND của nghi phạm Dương.

Thanh Niên Online: Cơ quan điều tra có thu giữ 2 khẩu súng tang vật, vậy các nghi phạm đã sử dụng súng để làm gì?

Đại đại tá Trần Thắng Phúc: Cơ quan điều tra đã thu giữ được 2 khẩu súng, một khẩu súng bắn bi, một khẩu súng điện. Qua khám nghiệm tử thi, chúng tôi không tìm thấy dấu vết bị bắn hay bị thương do súng trên thi thể các nạn nhân mà chỉ có các vết đâm, cắt.
Tuy nhiên, để thận trọng hơn chúng tôi vẫn gửi khẩu súng đi giám định. Việc giám định khẩu súng sẽ cho thấy hung thủ có sử dụng súng vào việc khống chế nạn nhân, hoặc bắn (có thể bắn ra ngoài không tìm được dấu vết tại hiện trường - PV) hay không. Khi có kết quả giám định thì việc này sẽ rõ. Hiện cơ quan điều tra cũng đang làm rõ vấn đề này.
Xin cảm ơn ông!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.