Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Công nhân tiếc thương ông bà chủ

08/07/2015 12:34 GMT+7

(TNO) Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online sáng 8.7, anh Võ Hoàng Dân (40 tuổi, quê Tiền Giang, công nhân của xưởng gỗ Quốc Anh, nơi xảy ra vụ thảm sát 6 người) cho biết "làm ở đây lương bổng trả đều đều đúng hạn, lễ tết cũng được thưởng, tổ chức vui chơi".

(TNO) Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online sáng 8.7, anh Võ Hoàng Dân (40 tuổi, quê Tiền Giang, công nhân của xưởng gỗ Quốc Anh, nơi xảy ra vụ thảm sát 6 người) cho biết "làm ở đây lương bổng trả đều đều đúng hạn, lễ tết cũng được thưởng, tổ chức vui chơi".

An ninh ở đám tang các nạn nhân được thắt chặt
Theo anh Võ Hoàng Dân, cách đây khoảng 10 ngày, có một nhóm công nhân làm ở bộ phận cưa xẻ, sơ chế gỗ bị đuổi việc. Những người này đều có thâm niên làm việc khoảng 3 - 4 năm. Tiền lương của nhóm này cũng tùy theo sản phẩm làm được, ở mức từ 7 - 8 triệu đồng. Sau khi bị đuổi việc, những người này vẫn bám trụ ở địa bàn để xin việc ở các xưởng, xí nghiệp khác.
“Việc đuổi công nhân ở đây cũng thường xuyên. Bởi những người làm không được, làm ẩu không đúng quy cách, bị nhắc nhở hoài mà không sửa chữa thì bị đuổi”, anh Dân nói.
Anh Dân nói thêm: “Đáng lẽ 5.7 hàng tháng là ông chủ mới trả lương, nhưng tháng vừa rồi ông chủ trả lương sớm một ngày vào ngày 4.7. Làm ở đây lương bổng trả đều đều đúng hạn, lễ tết cũng được thưởng, tổ chức vui chơi”.
“Giờ chúng tôi cũng chưa biết tính sao nữa, cả gia đình trông chờ vào đồng lương của tôi. Giờ thất nghiệp thì cuộc sống sẽ vô cùng lao đao”, anh Dân than thở.
Cũng như anh Dân, em Lê Ngọc Qúy (17 tuổi, ngụ An Giang, phụ việc ở bộ phận cưa ) chia sẻ, em vẫn sẽ bám trụ lại đây, nếu xưởng gỗ của ông chủ hoạt động lại thì em sẽ xin làm tiếp, nếu không thì đi xin ở các nơi khác để làm.
“Ông bà chủ đối với công nhân rất tốt, không hề có mắng mỏ hay chửi bới ai cả. Nếu những người làm không được thì nhắc nhở, nhiều lần quá thì cho thôi việc”.
Sáng 8.7, hiện trường vụ thảm sát được tăng cường thêm lực lượng an ninh bảo vệ
Anh Võ Hoàng Dân (40 tuổi, quê Tiền Giang, bìa trái) cho biết, cách đây 10 ngày có một nhóm công nhân làm ở bộ phận cưa xẻ, sơ chế gỗ ban đầu bị đuổi việc
Em Lê Ngọc Quý chia sẻ chưa biết đi đâu về đâu khi gia đình chủ đã bị sát hại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.