2 nghi phạm thảm sát 6 người ở Bình Phước: Người yêu cũ nạn nhân thừa nhận chủ mưu

10/07/2015 20:23 GMT+7

(TNO) Đến sáng 11.7, 2 nghi phạm chính của vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước vẫn đang được cơ quan chức năng canh giữ chặt chẽ ở TP.HCM và Bình Phước.

(TNO) Đến sáng 11.7, 2 nghi phạm chính của vụ “thảm sát 6 người ở Bình Phước” vẫn đang được cơ quan chức năng ở TP.HCM và Bình Phước. 

 [24 giờ] Một chiếc ô tô của Bộ Công an đã chở các lực lượng chức năng ra khỏi trụ sở UBND xã Nhị Bình, trong xe vẫn không thấy nghi can. Bên trong trụ sở, đèn vẫn bật sáng, một xe ô tô của cơ quan chức năng vẫn còn đậu.
[23 giờ 20] Phóng viên Trung Hiếu đã có mặt tại phòng trọ của gia đình nghi can Vũ Văn Tiến. Ông Vũ Duy Hiên, cha Tiến, cho biết mình rất bất ngờ khi con ông bị công an bắt.
Video: Bắt khẩn cấp 2 nghi phạm của vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước
Theo ông Hiên, Tiến là con út trong một gia đình 5 anh em, người gốc Thanh Hóa, sinh ra tại Cà Mau. Gia đình Tiến từng chuyển lên Bình Phước sinh sống, sau đó mới chuyển về Hóc Môn. Tiến học hết lớp 7, trước làm lái xe, gần đây thì làm việc tại một xưởng gỗ gần nhà.
Đông đảo phóng viên tác nghiệp trước UBND xã Nhị Bình, H.Hóc Môn, nơi đang tạm giữ nghi can Vũ Văn Tiến - Ảnh: Trung Hiếu
Trong số những người hiếu kỳ, có khá nhiều thanh niên - Ảnh: Độc Lập - Thanh Hải
Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh, nơi xảy ra vụ án mạng thảm khốc - Ảnh: Hữu Thành
Chị T., hàng xóm của Tiến, cho biết gia đình Tiến mới chuyển về ấp 1 (xã Nhị Bình) ở trọ gần 2 tháng nay. Chị T. nhận xét Tiến là người ít nói, cũng ít giao tiếp với láng giềng. 
[23 giờ] 
Theo lời khai ban đầu của các nghi can, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) là người yêu cũ của Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ, chủ Công ty chế biến, sản xuất gỗ Quốc Anh, đã chết). Trước khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, Dương và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của ông Mỹ, đã chết) thông đồng với nhau, tìm cách đột nhập vào nhà ông Mỹ để cướp.  


Rất đông người dân tập trung trước cổng UBND xã Nhị Bình, H.Hóc Môn (TP.HCM) - Ảnh: Độc Lập
Các lực lượng chức năng tạp trung trước nơi tạm giữ hai nghi can ở UBND xã Nhị Bình, H.Hóc Môn (TP.HCM) - Ảnh: Độc Lập

Tuy nhiên, một lãnh đạo của Cơ quan CSĐT - Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra sẽ tiến hành đấu tranh khai thác lời khai từ đối tượng để buộc các đối tượng nêu rõ sự thật, và những đồng phạm liên quan đến vụ án. 
Nghi can Nguyễn Hải Dương chụp với nạn nhân Linh khi 2 người còn yêu nhau
[22 giờ 30]  ​Phóng viên Trung Hiếu từ UNBD xã Nhị Bình cho biết một xe thùng (loại chuyên dùng để chở phạm nhân, nghi phạm) vừa di chuyển ra khỏi cổng UBND xã Nhị Bình. Vẫn chưa rõ bên trong xe có chở theo hai nghi can vừa bị bắt hay không.
Một người sống gần phòng trọ của nghi can Vũ Văn Tiến cho biết trước lúc Tiến bị bắt, đã có một cuộc rượt đuổi giữa lực lượng công an và nghi can này. Tiến sau đó bị đưa về phòng trọ tại ấp 1, xã Nhị Bình. Công an có thu giữ một vài va ly mà Tiến giấu dưới bờ sông Sài Gòn gần đó.
[22 giờ 15] Tại UBND xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, PV Trung Hiếu từ hiện trường thuật lại: Hàng trăm người dân đứng bên ngoài trụ sở UBND xã, nơi đang tạm giữ các nghi can liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.
[21 giờ] Công an đang tiến hành khám xét nơi ở của các nghi can và chuẩn bị áp giải hai nghi phạm về trụ sở công an để tiếp tục lấy lời khai.  
Theo đó, các nghi can gồm Vũ Văn Tiến và một nghi phạm khác tên Nguyễn Hải Dương (cùng 24 tuổi). Dương bị công an bắt khi đang lẩn trốn ở Bình Phước, còn Tiến bị bắt khi đang lẩn trốn ở xã Nhị Bình, H.Hóc Môn.
Trước đó, rạng sáng 7.7, tại Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh (Quốc lộ 13, ấp 2, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước), bà Đoàn Thị Cẩm Loan (42 tuổi), người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ, khi đến làm việc như thường lệ thì phát hiện cửa phía sau khóa. Bà Loan đi lên phía trước đẩy cửa vào nhà thì phát hiện ông Mỹ (48 tuổi, tên thường gọi là Quốc), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của vợ chồng ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà. Bà Loan tiếp tục lên lầu thì phát hiện Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) chết trong phòng ngủ.
Bà Loan liền tri hô hàng xóm và báo với công an. Khi công an đến hiện trường phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà.
Vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận. Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phước đã tung nhiều điều tra viên có kinh nghiệm vào cuộc. Công an Bình Phước cũng đã công số điện thoại đường dây nóng cũng như phát tờ rơi kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án cho cơ quan điều tra.
Trao đổi với Thanh Niên Online về vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước, một điều tra viên cao cấp từng cho rằng, phải có ít nhất 4 đối tượng trở lên, bởi khi đó chúng mới thực hiện vụ thảm sát 6 người nhanh chóng như vậy.
Tại thời điểm xảy ra vụ án, số lượng người trong nhà nạn nhân đông (trong đó có 3 người nam ở tầng dưới có khả năng chống trả) nên chúng ra tay đồng loạt, nhanh chóng để không bị phát hiện.
Mặt khác, để nắm vững được thông tin về hoạt động của xưởng sản xuất gỗ, quy luật hoạt động của công ty Quốc Anh và các cá nhân trong gia đình nạn nhân, hung thủ cần có nhiều đối tượng liên kết với nhau để làm những việc như tiếp xúc với những người làm việc tại công ty, tại nhà của bị hại; nắm rõ về bố trí căn nhà trong đó có hệ thống điện và camera… Từ đó, chúng mới chọn thời điểm công nhân không có mặt ở nhà xưởng, nhà xưởng đang sửa chữa,... để ra tay.
Cũng theo vị điều tra viên này, bọn tội phạm chuẩn bị tâm lý rất kỹ trước khi ra tay, hung thủ không hề run sợ trước khi tước đoạt mạng sống của người khác, chúng quyết tâm giết người đến cùng.
Về điều kiện hoàn cảnh phạm tội, điều tra viên cho rằng, tư tưởng bạo lực ngày càng nhiều trong xã hội, chúng bị ảnh hưởng bởi phim ảnh, internet, các trang mạng xã hội kích động bạo lực, lối sống hơn thua, cạnh tranh, ghen ghét nhau trong làm ăn kinh doanh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.