Thảm sát 6 người một cách tàn độc: Ngoài việc cướp, có thể có thù hằn khi ra tay

07/07/2015 14:30 GMT+7

(TNO) Một điều tra viên cao cấp của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an nhận định: thiết nghĩ có thể thủ phạm ngoài mục đích cướp tài sản thì có khả năng còn sự thù hằn, mâu thuẫn với nạn nhân (có thể là cạnh tranh trong làm ăn kinh doanh). Ngoài ra, cũng có khả năng giết hại vì mâu thuẫn nợ nần.

(TNO) Nhận định về vụ thảm sát dã man, giết hại 6 người trong một gia đình ở Bình Phước, một điều tra viên cao cấp của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết: thiết nghĩ có thể thủ phạm ngoài mục đích cướp tài sản thì có khả năng còn sự thù hằn, mâu thuẫn với nạn nhân (có thể là cạnh tranh trong làm ăn kinh doanh). Ngoài ra, cũng có khả năng giết hại vì mâu thuẫn nợ nần.

 Công an phong tỏa hiện trường
Công an phong tỏa hiện trường - Ảnh: Hữu Thành
“Tôi thấy rằng nếu chỉ để đạt được mục đích là cướp tài sản thì không cần thiết phải giết người bằng cách mất thời gian như vậy là trói nạn nhân lại và cắt cổ từng người mà có thể dùng cách nhanh hơn như chém, đâm... Điều này chứng tỏ thủ phạm có sự thù hằn khi ra tay. Cách ra tay tàn độc như thể bị ảnh hưởng tư tưởng bạo lực trong phim Mỹ hay ảnh hưởng hành trình của bọn IS ”, vị điều tra viên phân tích.
Nhận định về phương thức, thủ đoạn giết người tàn độc (buộc vào cột, rồi cắt cổ từng người), điều tra viên này cho rằng đó là hành vi hết sức man rợ và mất nhân tính. Ông nhấn mạnh đây là thủ đoạn giết người khá mới ở Việt Nam, hành động của các đối tượng gây đau đớn tột độ cho nạn nhân trước khi chết thể hiện sự thù tức nhất định của thủ phạm đối với gia đình nạn nhân.
“Dĩ nhiên là có mục đích cướp tài sản nhưng không loại trừ có mục đích khác như đã phân tích ở trên”, vị này nói.
 
Trả lời Thanh Niên Online vị này nói: chắc hẳn thủ phạm đã có quá trình nghiên cứu, theo dõi quy luật sinh hoạt, làm việc của gia đình nạn nhân trong một thời gian dài, hiểu rõ quy luật này nên ra tay dã man không chút sơ hở. Ít nhất một trong các đối tượng này có mối quan hệ với thành viên gia đình nạn nhân. Trong những vụ cướp có tổ chức như vậy thì các đối tượng thường có sự phân công rõ ràng vai trò của các thành viên, trong đó người có mối quan hệ với gia đình nạn nhân sẽ tìm hiểu rõ về địa thế, số người trong gia đình nạn nhân, quy luật sinh hoạt của gia đình nạn nhân.
"Chúng có sự chuẩn bị kỹ càng về công cụ phương tiện như dây trói, dao, khăn bịt mặt, bao tay, quần áo....và cả cách xóa dấu vết sau khi gây án", điều tra viên này cho biết.
Theo thông tin điều tra ban đầu của cơ quan công an, gia đình nạn nhân kinh doanh lớn, có tiếng tăm ở Bình Phước nên có thể có mâu thuẫn lớn trong làm ăn kinh doanh, có thể chủ nợ hoặc con nợ thuê giang hồ giết. Có thể ban đầu chỉ mục đích giết vì mâu thuẫn hoặc vì được thuê giết nhưng sau khi ra tay thấy gia đình có nhiều tài sản nên lấy luôn.
“Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra sẽ phải khoanh vùng đối tượng là các đối tác và những người có quan hệ nợ nần, có mâu thuẫn trong làm ăn kinh doanh hoặc mâu thuẫn trong xã hội”, vị điều tra viên cao cấp nói.
Khoảng 3 giờ 45 phút ngày 7.7, tại trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) xảy ra vụ án giết người cướp tài sản dã man khiến 6 người trong một gia đình chết. Riêng một em bé gần 2 tuổi may mắn thoát chết.
Theo thông tin ban đầu, trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh là nơi ở gia đình nói trên do anh Lê Văn Mỹ (nạn nhân) làm chủ. Với mục đích cướp tài sản, nhóm đối tượng này đã đột nhập vào nhà anh Mỹ, bắt 6 người có mặt trong nhà trói lại vào 3 cái cột ở 3 phòng riêng biệt rồi cắt cổ từng người.
Khoảng 7 giờ sáng nay bà Đ.T.C.L. (40 tuổi) phát hiện 6 người trong gia đình anh Mỹ đã chết với nhiều vết thương trên người, có một em bé khoảng 2 tuổi thoát chết nên trình báo công an.
Các nạn nhân gồm: Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ nhà); Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc (42 tuổi); Dư Minh Vỹ (14 tuổi); Lê Quốc Anh (15 tuổi); Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi); Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi).
Hiện đã bắt được 1 nghi phạm, các đối tượng còn lại vẫn đang được công an truy tìm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.