Thảm sát 4 người ở Nghệ An: Nghi phạm từng yêu đơn phương nạn nhân

(TNO) Theo người dân địa phương, nghi phạm sát hại 4 người ở huyện Tương Dương (Nghệ An) Vi Văn Hai (24 tuổi, còn gọi là Mằn) từng bày tỏ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Yến. Tuy nhiên, chính gia đình Hai là nơi đứng ra mai mối cho 2 nạn nhân: vợ chồng anh Thọ - chị Yến.

(TNO) Theo người dân địa phương, nghi phạm sát hại 4 người ở huyện Tương Dương (Nghệ An) Vi Văn Hai (24 tuổi, còn gọi là Mằn) từng bày tỏ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Yến. Tuy nhiên, chính gia đình Hai là nơi đứng ra mai mối cho 2 nạn nhân: vợ chồng anh Thọ - chị Yến.
Nghi phạm Vi Văn Hai (ảnh nhỏ) và nơi anh Thọ bị sát hại
Nghi phạm Vi Văn Hai (ảnh nhỏ) và nơi anh Thọ bị sát hại
Sáng 20.7, phóng viên Thanh Niên Online trở lại bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương) sau khi nghi phạm vụ trọng án bị bắt giữ. Người dân nơi đây tỏ ra rất bất ngờ khi nghi phạm vụ thảm sát này là người cùng bản, lại còn được đánh giá tính tình hiền lành.
Ông Viêng Văn Độ, Trưởng bản Phồng cho biết, sáng ngày xảy ra vụ thảm sát (2.7), bố mẹ nghi phạm Hai nhờ một số người trong bản lên rừng kéo gỗ về để làm nhà. Trưa đó, gia đình tổ chức bữa cơm rượu trong rừng, cách lán của các nạn nhân bị giết hại khoảng 300m.
Trước khi chuẩn bị ăn cơm, thấy thiếu lá chanh, Hai đi đến gần lán của gia đình anh Thọ hái về dùng. Đó cũng là tình huống dẫn đến cuộc thảm sát dã man 4 người trong gia đình anh Thọ.  
Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, anh Thọ lúc đó đang ở trong lán, chuẩn bị ăn cơm thì phát hiện Hai đang hái lá chanh của mình liền lên tiếng ngăn cản. Hai bên lời qua tiếng lại. Hai bất ngờ lao đến cầm dao mang theo chém anh Thọ gục xuống ngay dưới chân lán.
Chém chết anh Thọ, Hai đi ra bờ suối thì bắt gặp bà Viêng Thị Chương (60 tuổi, mẹ anh Thọ) liền đuổi theo chém nhiều nhát vào người khiến bà Chương tử vong.
Sau đó, Hai gặp vợ anh Thọ là chị Lê Thị Yến (25 tuổi) cùng con trai 11 tháng tuổi đang ở gần đó và chạy đến chém cả hai tử vong. Gây án xong, Mằn bỏ đi.
“Nó là đứa trông rất hiền lành, ít nói, không uống rượu. Tôi rất bất ngờ khi biết nó đã gây ra cái chết của 4 người”, ông Độ nói.
Trưởng Công an xã Tam Hợp Viêng Văn Ngọ cho biết, ngày 2.7, sau khi gây án, Hai vẫn về bản và không có biểu hiện gì khác thường. Ngày tổ chức lễ tang cho các nạn nhân, Hai cũng đến dự. Sau đó 1 ngày thì Hai bỏ đi đâu đó. Đến ngày 18.7 Hai về bản và chiều ngày 19.7 thì bị công an bắt giữ.
Con suối nơi bà Chương, chị Yến và con trai bị sát hạiCon suối nơi bà Chương, chị Yến và con trai bị sát hại
Cũng theo lời ông Ngọ, Hai là con đầu trong gia đình, khá hiền lành, không biết chữ, ít tiếp xúc với người khác, nói tiếng Kinh chưa sõi lắm. Hai năm trước, bố của Hai là người mai mối cho anh Thọ lấy chị Yến. Theo phong tục địa phương, anh Thọ phải gọi Hai bằng chú. Hai gia đình lâu nay sống hòa thuận, không có mâu thuẫn gì.
Trước khi lấy anh Thọ, chị Yến từng có một đời chồng. Một số người dân bản Phồng cho biết, Hai từng bày tỏ tình cảm với chị Yến nhưng bị từ chối. Có thể đó là lý do khiến Hai ngầm thù tức anh Thọ và chị Yến từ lâu nên nhân chuyện bị anh Thọ quát nạt vì hái lá chanh nên Hai đã ra tay rất tàn độc.
Một cán bộ điều tra vụ án này cho biết, Hai được ban chuyên án khoanh vùng từ rất sớm. Tuy nhiên, do chưa thu thập đủ căn cứ và các bằng chứng nên ban chuyên án tiếp tục theo dõi, xác minh.
Sau khi bị triệu tập, Hai khai nhận mình là hung thủ gây ra vụ thảm sát nên ban chuyên án tạm giữ để tiếp tục lấy lời khai. Hai khai chỉ gây án một mình. Tang vật vụ án đang được cơ quan điều tra thu thập, truy tìm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.