Thảm cảnh người cha lao vào lửa cứu con gái 2 tuổi giữa Sài Gòn

05/05/2015 14:30 GMT+7

(TNO) Ngồi thất thần trên ghế đá trước nhà đại thể, chị Võ Thị Diễm Pha (mẹ bé Đào Vân Anh, 2 tuổi đã mất trong vụ cháy nhà ở trung tâm Sài Gòn tối qua) yếu ớt tựa vào vai mẹ ruột, lâu lâu chị cố gượng ngồi dậy, đôi bàn tay vò vào nhau, môi cắn chặt rồi nước mắt ứa ra từng dòng trên đôi gò má hốc hác.

(TNO) Ngồi thất thần trên ghế đá trước nhà đại thể, chị Võ Thị Diễm Pha (mẹ bé Đào Vân Anh, 2 tuổi đã mất trong vụ cháy nhà ở trung tâm Sài Gòn tối qua) yếu ớt tựa vào vai mẹ ruột, lâu lâu chị cố gượng ngồi dậy, đôi bàn tay vò vào nhau, môi cắn chặt rồi nước mắt ứa ra từng dòng trên đôi gò má hốc hác.

Chồng chị Pha là anh Đào Kim Vũ (28 tuổi) lao vào lửa cứu con không được lại bị bỏng nặng vẫn đang được cứu chữa tại BV Chợ Rẫy.
Vụ cháy làm bé gái 2 tuổi tử vong: Người mẹ quặn thắt lòng khi nghe tin con gái mấtChị Pha đau đớn trước sự ra đi của con gái
Trước đó, khoảng 19 giờ 20 tối 4.5 khi vợ chồng anh Vũ ở tầng dưới và bé Đào Vân Anh ngủ trên gác căn nhà số 132 Tôn Thất Đạm (Q.1, TP.HCM) thì xảy ra cháy khiến cầu thang bị sập. Anh Vũ và vợ thoát ra được, sau đó anh đã nhiều lần lao vào cứu cháu nhưng lửa lớn và cầu thang đổ nên không thể.
Tang thương bao trùm nhà đại thể
Sáng 5.5, không khí tang thương bao trùm nhà đại thể bệnh viện Đa khoa Sài Gòn bởi tiếng gào khóc không ngớt của những người thân bé Đào Vân Anh (2 tuổi), nạn nhân trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng buôn bán đồ điện tử, nằm ở số 132 Tôn Thất Đạm (quận 1, TP.HCM), vào tối 4.5.
Ông Ngọc (62 tuổi, ông nội bé Anh) cho biết: “Cả đêm tôi thức trắng ở bệnh viện. Cả nhà giấu cho vợ chồng nó biết vì sợ nghe tin tụi nó sẽ bị sốc. Mình cứ bảo cháu nó bị thương nhẹ, đang được bác sĩ chăm sóc chứ không dám nói mất; với lại thằng Vũ đang bị bỏng nặng, nhà đã nghèo sợ có chuyện gì thì khổ thêm”.
Ngồi thất thần trên ghế đá trước nhà đại thể, chị Võ Thị Diễm Pha (mẹ bé Anh) yếu ớt tựa vào vai mẹ ruột, lâu lâu chị cố gượng người ngồi dậy, đôi bàn tay vò vào nhau, môi cắn chặt rồi nước mắt ứa ra từng dòng trên đôi gò má hốc hác.
Sáng nay 5.5, khi vừa được người nhà thông báo hung tin, chị Pha quơ vội chiếc áo khoác liền chạy đến bệnh viện, vừa nhìn mặt con chị Pha ngất lịm.
Những người trong gia đình anh Đào Kim Vũ (28 tuổi, cha bé Anh) cho biết cuộc sống của gia đình anh Vũ và chị Pha rất khó khăn. Hằng ngày, hai vợ chồng thay nhau đi làm phục vụ ở quán ăn để kiếm tiền mua sữa cho con.
“Buổi sáng thì con Pha đi phục vụ ở nhà hàng đến 4 giờ 30 chiều về, còn thằng Vũ ở nhà giữ cháu Anh. Hằng ngày, trước khi đi làm thằng Vũ đều mang bé Anh sang nhà chị vợ (căn nhà cháy) để gởi chừng 1 tiếng, sau đó con Pha sẽ về đón. Ai ngờ hôm qua lại xảy ra chuyện đau lòng như vậy”, một người thân của nạn nhân cho biết.
Ngồi kế bên, bà Vân (bà nội của bé Anh) vừa nói vừa khóc: “Con bé tội lắm. Thấy ai nó cũng cười. Bên họ nội sinh toàn con trai, chỉ có duy nhất nó là con gái nên ai cũng thương”. Vừa dứt lời, bà Vân òa khóc khi nghĩ đến thân thể của đứa cháu gái bị nạn.
Nghe tin dữ, bà ngoại của bé Anh tức tốc cùng người thân đi xe máy từ Gò Công (Tiền Giang) lên Sài Gòn ngay trong đêm.
Vụ cháy làm bé gái 2 tuổi tử vong: Người mẹ quặn thắt lòng khi nghe tin con gái mất 2Vụ cháy kinh hoàng cướp đi mạng sống của bé gái 2 tuổi
Tấm ảnh cuối cùng
Không khí ở nhà đại thể càng thêm đau thương khi một người thân của gia đình kể lại chuyện tấm hình cuối cùng của hai cha con anh Vũ. “Sáng đó, hai cha con nó đi uống cà phê rồi dùng điện thoại chụp chung tấm hình. Ai ngờ đó là tấm hình cuối cùng của hai cha con nó”, người này kể.
Sau khi xảy ra vụ việc, tấm hình này được lấy làm di ảnh. “Tôi tìm hoài mà không thấy tấm nào mà bé Anh chụp riêng. Thấy tấm hình hai cha con anh Vũ đăng trên mạng nên tôi mới lấy đem ra tiệm nhờ người ta tách hình ra làm di ảnh”, em họ anh Vũ cho biết.
Khi nghe tin cháy nhà, anh Đào Kim Vũ tức tốc chạy về cứu con. Anh lao mình vào biển lửa để cứu bé Anh nhưng do cầu thang làm bằng gỗ, lửa cháy lớn nên anh không thể tiếp cận. Hiện tại, anh Vũ bị bỏng nặng ở hai chân (cấp độ 2) đang điều trị tại BV Chợ Rẫy nên không thể về nhìn mặt đứa con gái lần cuối.
Đến trưa cùng ngày, nhiều người thân của bé Vân Anh vẫn đang tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn để hoàn tất thủ tục nhận xác bé để đưa về hỏa táng ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa.
Theo bà nội của bé Anh, vì hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cũng đã làm đơn gởi đến cơ quan chức năng để xin nhờ giúp đỡ.
Anh Vũ vào khoa cấp cứu BV lúc 21 giờ 20 đêm cùng ngày trong tình trạng bỏng mặt, cổ và tứ chi nặng nhất là 2 bàn chân. Theo bác sĩ Trần Đoàn Đạo, trưởng khoa Bỏng – Tạo hình BV, bệnh nhân bị bỏng lửa diện tích 30%, trong đó có 6% là bỏng sâu. Hiện tình trạng sức khỏe của anh Vũ đã ổn định nhưng vẫn phải theo dõi bỏng đường hô hấp. (Lương Ngọc)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.