Thách đấu 'tô phở khổng lồ': Chủ phở Ông Hùng nói gì

15/12/2014 10:28 GMT+7

(TNO) Ông Huy Nhật, Tổng giám đốc Công ty Huy Việt Nam, chủ sở hữu chuỗi phở Ông Hùng, khẳng định sự cố gian lận liên quan đến vụ thách đấu 'tô phở khổng lồ' vừa qua không phải là chủ trương của công ty, mà xuất phát từ một vài cá nhân tại chi nhánh số 290 Hai Bà Trưng, quận 1 (TP.HCM).

(TNO) Ông Huy Nhật, Tổng giám đốc Công ty Huy Việt Nam, chủ sở hữu chuỗi phở Ông Hùng, khẳng định sự cố gian lận liên quan đến vụ thách đấu "tô phở khổng lồ" vừa qua không phải là chủ trương của công ty, mà xuất phát từ một vài cá nhân tại chi nhánh số 290 Hai Bà Trưng, quận 1 (TP.HCM).

Ông Huy Nhật khẳng định sự cố gian lận vừa qua không phải là chủ trương của công ty mà do một vài cá nhân ở chi nhánh 290 Hai Bà Trưng - Ảnh: Trung Hiếu

“Sau khi sự cố xảy ra, công ty đã triệu tập những người có liên quan để làm rõ. Tuy nhiên hai nhân vật chính là anh Tuấn (quản lý quán) và chị Kim Anh (phụ trách bếp) đều đổ lỗi cho nhau nên tạm thời chúng tôi cho cả hai người nghỉ việc. Công ty sẽ tiếp tục tìm hiểu, kể cả nhờ cơ quan chức năng vào cuộc. Việc xảy ra ở một chi nhánh nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hệ thống với 2.000 nhân viên”, ông Nhật nói.

Ông Nhật cho biết hiện công ty có 14 chi nhánh khắp cả nước và trong năm 2015 sẽ phát triển thành 60 chi nhánh. Do phở Ông Hùng còn mới nên công ty có chiến dịch giới thiệu thương hiệu này đến với khách hàng.

Vốn là một Việt kiều nên ông Nhật đã đồng ý với chiêu thách đố khách hàng “ăn tô phở, trả triệu đồng” như một nhà hàng bên Mỹ từng làm trước đó. Hội đồng quản trị của công ty đã đồng ý bỏ ra 1 tỉ đồng để trả cho 1.000 người thắng cuộc theo kế hoạch, coi như số tiền đó phục vụ cho chiến dịch quảng bá.

Thời gian đầu do không giới thiệu rộng rãi nên ít người biết đến chương trình. Tuy nhiên sau khi một số báo đưa tin, rất đông người đăng ký thi đấu. Hiện tại đã có hơn 2.000 người chơi, 10% trong số này thắng cuộc; đang có khoảng 1.000 người chờ trong danh sách thi đấu. Trong danh sách này có khá đông người ở các tỉnh.

Để giảm nhiệt người chơi, công ty đã thay đổi một số thể lệ cuộc thi như thay vì thưởng 1 triệu đồng tiền mặt cho người thắng cuộc, nay thưởng 500.000 đồng cộng 500.000 đồng quy ra phiếu mua hàng.

Tuy nhiên, sự cố xảy ra khi cách đây khoảng 10 ngày công ty phát hiện ra sự gian dối ở chi nhánh 290 Hai Bà Trưng như báo chí nêu. Ông Nhật cho biết sự cố này xuất phát từ một vài người ở chi nhánh 290 Hai Bà Trưng nhưng đó là bài học cho công ty trong quy trình quản lý.

“Chúng tôi đã bỏ rất nhiều tiền để đầu tư hệ thống chuỗi với nhiều tham vọng thì không đời nào dám lừa dối khách hàng để thu về mấy đồng tiền lẻ so với vốn đầu tư cả. Khi tung ra chương trình, những người tổ chức đều muốn nhiều người thắng cuộc vì như thế sẽ có lợi cho công ty. Người thắng sẽ chia sẻ thương hiệu, chương trình này lên Facebook và mạng xã hội cho nhiều người biết”, ông Nhật nói.

Về hướng khắc phục, người chủ của phở Ông Hùng, cho biết sẽ khoanh lại thời điểm xảy ra sự cố ở chi nhánh Hai Bà Trưng, sau đó liên lạc với khách hàng thông qua những thông tin cá nhân mà khách hàng đăng ký trong bản cam kết trước khi thi đấu. Có hai hướng để khách hàng lựa chọn: khách có thể thi lại hoặc công ty sẽ trả lại tiền cho khách.

“Chúng tôi có sơ suất trong quản lý nhưng không bao giờ lừa dối khách hàng”, ông Nhật nhấn mạnh.

Trước đó, bà Kim Anh cho biết bà làm việc cho phở Ông Hùng từ ngày 2.10 vào sau đó được giao nhiệm vụ phụ trách bếp của chi nhánh 290 Hai Bà Trưng.
Theo bà Anh, trước khi thách đố, công ty quản lý phở Ông Hùng đưa ra công thức chế biến tô phở khổng lồ gồm: 750 gram bánh phở, 40 gram nạm, 25 gram gân, 80 gram gàu, 50 gram thịt tái, 42 gram bò viên, hơn 2,1 lít nước lèo trong, 1 phần rau, tương, chanh như các tô bình thường.
Tuy nhiên, tô phở ở chi nhánh 290 Hai Bà Trưng được chế biến khác hơn. Bánh phở thay vì 750 gram được tăng lên 1-1,1 kg, gàu được giảm xuống 70 gram nhưng toàn gàu mỡ, số thịt còn lại đa phần thịt vụn kèm theo mỡ rất khó ăn. Quy định không được bỏ nước béo nhưng thực tế tô nào cũng được "khuyến mãi" thêm hai vá nước béo ngất ngây mùi mỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.