Thả hồn trong làn nước ấm

16/07/2012 02:05 GMT+7

Nơi này người ta gọi là suối nước nóng Trường Xuân, như ẩn ý nước suối ở đây có thể giúp con người trẻ mãi không già.

Con suối đổ ra từ một ngách đá giữa núi rừng xã Ninh Tây, H.Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, bị đá đồi cắt chẻ chia ra thành từng hồ nhỏ. Hồ càng gần nguồn và càng lên cao, nước càng nóng, độ nóng cao nhất lên đến 760C có thể luộc chín cả trứng gà. Bởi thế, khi đến đây tuy không ai bảo ai nhưng hầu như tất cả mọi người đều mang theo trứng gà và muối tiêu. Ai cũng thích thú khi thả những túi trứng xuống hồ, ngồi chăm chú chờ đợi khoảng 15 - 20 phút sau để thưởng thức món trứng luộc nóng hổi. Trứng không chín quá cũng không sống quá, chỉ mới độ hồng đào dẻo mềm tỏa khói nghi ngút, chấm muối tiêu và ăn giữa đất trời Ninh Tây thì khó mà quên được. Càng xuống thấp, nước ở các hồ càng giảm bớt độ nóng, đến hồ thứ hai, thứ ba thì bạn đã có thể đằm mình trong làn nước phất phơ màng khói trắng như đang được tắm nóng ở xứ sở hoa anh đào. Nước hồ trong vắt, phảng phất mùi đá lại chứa nhiều khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể ngâm mình cả ngày giữa bao la núi rừng và màu xanh ngắt của cây cối bủa vây.

 Thả hồn trong làn nước ấm
Suối nước nóng Trường Xuân - Ảnh: Hạnh Lộc

Khí hậu Ninh Tây cũng mang nét đặc trưng của dải đất miền Trung hai mùa mưa nắng. Bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào nhưng thời điểm tốt nhất là những ngày giáp tết. Không chỉ được thư giãn trong làn nước ấm, bạn còn có thể câu cá ở hồ rộng nhất và thấp nhất, nhiệt độ ở đây có vẻ làm những chú cá hứng thú nên chúng đua nhau vẫy vùng bên cạnh những bông sen, súng và hoa bèo chen nhau trên mặt nước.

Giữa chốn núi rừng hoang sơ này đang có một cuộc sống yên ả trôi. Tầm khoảng 4 - 5 giờ chiều, bạn sẽ thấy từng đoàn dân tộc thiểu số với trang phục truyền thống ra đây tắm rửa, giặt giũ. Già có trẻ có, con nít cũng có, có khi là cả đại gia đình làm huyên náo cả một góc rừng, rồi sau đó trả lại sự im lặng tĩnh mịch vốn có cho khu rừng. Cuộc sống vẫn êm đềm lắm ở góc núi rừng Ninh Tây này.

Hạnh Lộc

>> Mua đồ đi du lịch bụi
>> Malaysia xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng
>> Xe chở khách VN du lịch Campuchia bị lật, 1 người chết, 9 người bị thương
>> Bát nháo bến tàu du lịch Cầu Đá
>> Liên hoan điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch quốc tế
>> Đi du lịch “3 không”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.