Tàu Trung Quốc phun vòi rồng uy hiếp ngư dân Việt Nam

04/06/2014 17:51 GMT+7

(TNO) Các tàu Trung Quốc tiếp tục sử dụng nhiều biện pháp, thậm chí đã phun vòi rồng, uy hiếp ngăn cản, không cho ngư dân Việt Nam đánh cá.

(TNO) Các tàu Trung Quốc tiếp tục sử dụng nhiều biện pháp, thậm chí đã phun vòi rồng, uy hiếp ngăn cản, không cho ngư dân Việt Nam đánh cá.

>> Việt Nam tiếp tục thông báo cho Liên hợp quốc về tình hình giàn khoan Hải Dương - 981
>> Trung Quốc ồ ạt đóng giàn khoan
>> Giàn khoan có rút, cuộc đấu tranh vẫn tiếp diễn
>> Trung Quốc tăng cường máy bay chiến đấu bảo vệ giàn khoan
>> Trung Quốc tăng máy bay chiến đấu bảo vệ giàn khoan
>> Vụ Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan trên vùng biển VN vào đề thi Văn
>> Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và đàm phán

Chiều nay 4.6, Cục Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, các tàu kiểm ngư, tàu cá của ngư dân Việt Nam tiếp tục đối mặt với những tình huống ngăn cản quyết liệt từ các tàu Trung Quốc.

Theo Cục Kiểm ngư, phía Trung Quốc vẫn giữ nguyên lực lượng tàu các loại trong ngày 3.6, khoảng 110 – 115 chiếc, trong đó có 35 – 40 tàu hải cảnh, khoảng 30 tàu vận tải và tàu kéo, 40 – 45 tàu cá vỏ sắt. Quan sát tại hiện trường, 4 tàu quân sự của Trung Quốc vẫn hoạt động ở phía đông – đông nam của giàn khoan Hải Dương 981.

Ngoài ra, lực lượng kiểm ngư cũng phát hiện 1 máy bay chiến đấu liên tục bay trinh sát xung quanh vị trí hạ đặt giàn khoan.


Tàu Trung Quốc tiếp tục gia tăng các hành động hung hăng cản phá tàu ngư dân, tàu kiểm ngư Việt Nam - Ảnh: Mai Thanh Hải

Trong ngày, các tàu kiểm ngư Việt Nam vẫn bám sát và đấu tranh với Trung Quốc ở vùng biển cách giàn khoan từ 7 – 9 hải lý. Cũng ở khoảng cách này, các loại tàu hải cảnh, ngư chính và tàu kéo Trung Quốc liên tục có hành động ngăn cản, đâm va và phun vòi rồng vào lực lượng kiểm ngư Việt Nam ngăn không cho lực lượng chấp pháp của ta tiến sâu vào giàn khoan.

Cũng trong vùng biển gần giàn khoan Hải Dương - 981, ngư dân Việt Nam tiếp tục bị các tàu Trung Quốc quấy phá, ngăn chặn các hoạt động sản xuất. Cụ thể, khoảng 35 tàu cá vỏ sắt, dưới dự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh quyết liệt cản phá, dùng vòi rồng phun nước uy hiếp không có ngư dân khai thác hải sản.

Trong tình thế đó, các tàu kiểm ngư Việt Nam đã kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn tàu cá ngư dân liên tục cơ động, vòng tránh đảm bảo an toàn trước các tình huống bị tấn công, vây ép của tàu phía Trung Quốc để tiếp tục bám giữ ngư trường.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.