Tàu Trung Quốc giả tàu cá để chở dầu lậu

06/03/2013 03:10 GMT+7

Trong khi tuần tra kiểm soát tại vùng biển Quảng Ninh, lúc 2 giờ 40 ngày 2.3, tàu HQ 45 thuộc Hải đội 1, Tổng cục Hải quan, phát hiện một tàu mang quốc tịch Trung Quốc (TQ) chở 150.000 lít dầu DO, mang số hiệu Quế Phòng 01619.

Tại thời điểm kiểm tra, cả 5 thuyền viên mang quốc tịch TQ đều không xuất trình được giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc của số hàng trên. Theo khai nhận của chủ tàu, toàn bộ số dầu là hàng tạm nhập tái xuất từ cảng Vạn Gia, Quảng Ninh xuất đi TQ. Tuy nhiên, sau khi về TQ, tàu Quế Phòng quay đầu lại vùng biển VN để bán lại số dầu trên cho các tàu cá đang hoạt động tại đây. Hành vi này gây thất thu hàng trăm triệu đồng tiền thuế của VN.

Phó hải đội trưởng Hải đội 1 Ngô Thanh Tuấn cho biết: “Nhằm che mắt lực lượng chức năng, tàu Quế Phòng đã cải trang tinh vi thành một tàu cá khi lớp vỏ bên ngoài được làm bằng gỗ, nhưng vật liệu bên trong tàu vẫn là bằng sắt. Hiện tàu này đã được lai dắt về cầu cảng của Hải đội 1 để điều tra làm rõ. Ước tính tổng giá trị của lượng dầu bán bất hợp pháp này khoảng 3 tỉ đồng”.

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.