Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi ở Hoàng Sa

10/07/2015 14:23 GMT+7

(TNO) Sáng 10.7, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Ngãi cho biết đã gửi báo cáo nhanh cho Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cùng Tổng cục Thủy sản về việc một tàu cá của ngư dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn bị tàu Trung Quốc đâm chìm khi đang hành nghề tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

(TNO) Sáng 10.7, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Ngãi cho biết đã gửi báo cáo nhanh cho Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cùng Tổng cục Thủy sản về việc một tàu cá của ngư dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn bị tàu Trung Quốc đâm chìm khi đang hành nghề tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam.
Cụ thể, qua thông tin từ Icom cộng đồng ở xã Bình Châu, đêm 9.7, khi một số tàu cá của ngư Quảng Ngãi đang khai thác hải sản tại ngư trường truyền thống vùng biển Hoàng Sa thì bị 2 tàu Trung Quốc xua đuổi, chiếu đèn công suất lớn không cho khai thác.
Thấy vậy, một số tàu cá ngừng khai thác, di chuyển ra xa. Thời điểm này, tàu cá QNg 90559 TS của ông Trương Văn Đức do di chuyển di chuyển chậm hơn nên bị tàu Trung Quốc đâm chìm. 
Tàu cá QNg 90559 TS bị chìm khiến 11 ngư dân phải bám vào thúng và phao cứu sinh suốt nhiều giờ. Đến 2 giờ ngày 10.7, khi tàu Trung Quốc hết bám theo thì tàu cá QNg 95248 TS của ông Lê Văn An (ở cùng địa phương) đã quay lại cứu vớt 11 ngư dân bị nạn đưa lên tàu an toàn. 11 ngư dân bị nạn sẽ được tàu cá QNg 95779 TS do bà Trương Thị Điều làm chủ đưa vào bờ trong những ngày tới.
Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Ngãi đề nghị các cấp cần lên tiếng phản kháng hành động xua đuổi, đâm chìm tàu cá của ngư dân, không cứu vớt ngư dân vào ban đêm của các lực lượng chức năng Trung Quốc. Đồng thời, tổ chức trục vớt tàu QNg 90559 TS làm bằng chứng tố cáo hành động của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.