Tàu Hải quân ra đảo đưa du khách bị kẹt lại vì mưa lụt ở Quảng Ninh về đất liền

30/07/2015 16:33 GMT+7

(TNO) Lúc 14 giờ chiều 30.7, tàu HQ-634 của Vùng 1 Hải quân đã cập bến Cô Tô (Quảng Ninh) để đưa một phần du khách đang bị kẹt lại huyện đảo này vì mưa to về đất liền.

(TNO) Lúc 14 giờ chiều 30.7, tàu HQ-634 của Vùng 1 Hải quân đã cập bến Cô Tô (Quảng Ninh) để đưa một phần du khách đang bị kẹt lại huyện đảo này vì mưa to về đất liền.

Tàu hải quân đưa khách về đất liềnDu khách háo hức chờ được lên tàu về đất liền sau gần 1 tuần bị kẹt lại trên đảo - Ảnh: Nguyễn Hưng
Tuy đã qua 5 ngày bị kẹt lại trên đảo vì mưa gió to, sóng lớn nhưng theo ông Hoàng Bá Nam, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Cô Tô, tinh thần của khoảng 1.500 du khách cơ bản vẫn ổn định. Bên cạnh đó, rau màu trên đảo đã bị hư hại do mưa nên đã phần nào ảnh hưởng đến thực đơn của khách.
"Để ổn định và động viên tâm lý của du khách, huyện đã đề nghị hệ thống toàn bộ cơ sở lưu trú trên đảo miễn 100% tiền phòng nghỉ cho họ. Cũng để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho du khách, chúng tôi khuyến khích du khách tự đi chợ để mua đồ về nấu ăn tại khách sạn", ông Nam cho biết.
Các hành khách kẹt lại đảo Cô Tô đang trên tàu 634 Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân đưa vào đất liền - Ảnh: Hoàng Triệu
 
Cũng theo ông Nam, đến thời điểm này, mưa trên đảo đã ngớt, nhưng sóng vẫn đang ở mức cấp 6, cấp 7. Với cấp sóng này, các tàu chở khách thông thường chưa đủ điều kiện để được cấp phép xuất bến.
"Dự báo Quảng Ninh sẽ còn mưa đến hết 3.8, nên với điều kiện thời tiết như hôm nay, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo tỉnh, xin điều tàu của lực lượng Hải quân ra để chuyển tải dần lượng du khách có nhu cầu về bờ", ông Nam nói.
Được biết, mỗi tàu của lực lượng hải quân có thể chở tối đa 300 người. Để chuyển tải hết 1.500 du khách, Cô Tô sẽ phải xin hỗ trợ 2 tàu, mỗi tàu phải quay vòng khoảng 4 chuyến.
Từ trước đó, từ 25.7 khi thấy diễn biến mưa lớn bất thường, lãnh đạo Cô Tô đã nhanh chóng họp bàn và triển khai phương án bố trí chỗ ăn nghỉ, đảm bảo ổn định sinh hoạt cho du khách trong những ngày lưu lại đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.