Tàu cánh ngầm thiếu an toàn

30/08/2012 03:10 GMT+7

Ngày 29.8, Cảng vụ hàng hải Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp, nhằm chấn chỉnh lại hoạt động của các hãng tàu cánh ngầm, sau một loạt sự cố xảy ra trong thời gian qua.

>> Nhiều tàu cánh ngầm bị sóng đánh vỡ kính
>> Kẹt ống nhớt, tàu cánh ngầm chết máy trên sông
>> Tàu cánh ngầm va chạm với tàu chở dầu

Ông Lê Văn Thức, Phó giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết,  từ đầu năm đến nay, đã xảy ra 6 vụ tai nạn liên quan tới tàu cao tốc cánh ngầm trong vùng cảng biển Vũng Tàu. Tuy không thiệt hại về người, nhưng đây là thực trạng đáng báo động. Gần đây nhất là 2 tàu cao tốc cánh ngầm bị sóng đánh vỡ cửa kính.

Tàu cánh ngầm  
Tàu cánh ngầm bị sóng đánh vỡ kính ngày 15.8 - Ảnh: Nguyễn Long

Trước tình trạng trên, ngày 19.8, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã thành lập đoàn kiểm tra an toàn một số tàu. Trong 5 tàu cao tốc cánh ngầm được kiểm tra, thì đều vi phạm về an toàn. Cụ thể, kiểm tra tàu cao tốc cánh ngầm Petro Express 03 (Công ty TNHH Quang Hưng), máy VHF không sử dụng được, cửa kính bảo vệ khoang hành khách số 3 bị vỡ, nhân viên phục vụ không biết sử dụng phao cứu sinh… Tàu Petro Express 02, có phao cứu sinh không sử dụng được, cửa thông gió khoang hành khách số 3 không kín nước, không có bảng hướng dẫn sử dụng phao cứu sinh. Nguy hiểm hơn là thuyền viên của tàu Vina Express 8, Express 2 (Công ty CP tàu cao tốc Vina), tàu Greenlines 11 (Công ty CP Dòng Sông Xanh) và Petro Express 2 không biết sử dụng thiết bị chữa cháy khi tàu gặp sự cố hỏa hoạn.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.