Tàu cá Tiền Giang chìm trên biển Malaysia, 5 người đang mất tích

22/02/2015 16:09 GMT+7

(TNO) Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã có thông báo cho phía Malaysia phối hợp tìm kiếm 5 thuyền viên Việt Nam đang mất tích.

(TNO) Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã có thông báo cho phía Malaysia phối hợp tìm kiếm 5 thuyền viên Việt Nam đang mất tích.

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ - cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, lúc 0 giờ 30 phút sáng nay ngày 22.2, Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn nhận được thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm - cứu nạn hàng hải Việt Nam về tai nạn xảy ra đối với tàu cá của Tiền Giang mang số hiệu TG 90476 TS có 6 lao động bị chìm.
Cụ thể vào lúc 14 giờ ngày 21.2, tàu cá này đã bị chìm ở tọa độ 6 độ 10 phút vĩ độ bắc và 104 độ 30 phút độ kinh đông, trên vùng biển của Malaysia, cách nam tây nam mũi Cà Mau khoảng 150 hải lý.
Trong vụ tai nạn này, có 1 thuyền viên được cứu sống, 5 người còn lại hiện vẫn đang mất tích.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Cục Lãnh sự Việt Nam đã có thông báo chính thức về vụ tai nạn xảy ra với tàu cá của tỉnh Tiền Giang. Theo đó, các cơ quan chức năng phía Việt Nam đã đề nghị Malaysia giúp đỡ tìm kiếm các thuyền viên Việt Nam đang mất tích.
Ngoài ra, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Trung tâm phối hợp tìm kiếm - cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp với cơ quan tìm kiếm cứu nạn hàng hải của Malaysia liên tục phát thông báo đến các tàu đi qua vị trí vùng biển của tàu cá tỉnh Tiền Giang gặp nạn để theo dõi, tìm kiếm tung tích các nạn nhân. Cũng theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, hiện tại các tàu cá Việt Nam ở gần khu vực này đang tích cực triển khai công tác tìm kiếm các thuyền viên không may gặp nạn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.