Tàu cá Quảng Ngãi bị hải quân Trung Quốc ngăn cản vào Hoàng Sa tránh gió

09/01/2013 03:25 GMT+7

Ngày 8.1, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã đề nghị Ủy ban Quốc gia TKCN, Ban Chỉ đạo PCLB T.Ư, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao xem xét, có biện pháp giúp đỡ một tàu cá bị nạn ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Đó là tàu QNg 92366 TS do ông Trần Bê (ở xã Nghĩa An, H.Tư Nghĩa) làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 ngư dân, khi đang hành nghề thì bị hỏng máy. Sau đó tàu cá bị nạn được tàu cá QNg 92912 TS do ông Cao Văn Thành (ở cùng quê) đến lai dắt vào đảo Bom Bay (quần đảo Hoàng Sa) để tránh gió và sửa chữa. Tuy nhiên 2 tàu cá đã bị tàu hải quân Trung Quốc số hiệu 787 ngăn cản, không cho vào đảo nên đành neo đậu gần đảo Bom Bay trong thời tiết có gió cấp 6, cấp 7.

* Sáng 8.1, tàu cá TH 90789 TS, do anh Nguyễn Văn Tuy (41 tuổi, ngụ xã Ngư Lộc, H.Hậu Lộc, Thanh Hóa) làm thuyền trưởng đã đưa 8 ngư dân (trong đó một người đã chết) vào đất liền. Khoảng 8 giờ sáng 7.1, tại khu vực cách bờ biển Thanh Hóa - Nghệ An khoảng 75 hải lý, tàu cá NA 93051 TS (trên có 8 thuyền viên), do anh Phạm Văn Tuấn (30 tuổi, ngụ xã Quỳnh Thọ, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) làm thuyền trưởng đã bị đắm do bục đáy. Lúc này các thuyền viên đang ngủ say nên đều hoảng loạn, cố thoát ra ngoài mà không mang được bất cứ thứ gì làm phao cứu hộ. Đến khoảng 11 giờ, một số ngư dân đã bơi được đến gần tàu cá TH 90789 TS cách đó hơn 1 hải lý kêu cứu. Thuyền trưởng Tuy cùng với các ngư dân trên tàu đã tổ chức cứu vớt những người bị nạn. Do ngâm người trong nước lạnh quá lâu nên anh Công Thế Tịnh (42 tuổi) đã chết sau khi được vớt lên tàu.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.