Tang vật còn nằm trong... bụng nạn nhân?

21/12/2011 01:41 GMT+7

Vụ bệnh nhân bị cắt 2 quả thận chưa kịp lắng xuống thì mới đây, thêm một gia đình nạn nhân khác tiếp tục khiếu nại sự tắc trách của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Cần Thơ dẫn đến việc tử vong của một học sinh lớp 8.

Vụ bệnh nhân bị cắt 2 quả thận chưa kịp lắng xuống thì mới đây, thêm một gia đình nạn nhân khác tiếp tục khiếu nại sự tắc trách của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Cần Thơ dẫn đến việc tử vong của một học sinh lớp 8.

Theo đó, chiều 14.11, tại đường Nguyễn Việt Dũng, thuộc P.An Thới, Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ) xảy ra vụ đánh nhau giữa hai học sinh lớp 8 của Trường An Thới 2 là Thạch Huỳnh Mai và Phạm Minh Nhựt (cùng SN 1995). Mai đã dùng dao đâm vào vùng thái dương bên trái của Nhựt. Nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại BVĐK TP.Cần Thơ.

Theo trình bày của gia đình, khi vào phòng cấp cứu, nạn nhân chỉ được sơ cứu một cách sơ sài, sau đó khâu lại vết thương và nằm điều trị đến chiều 15.11 thì cho xuất viện.

Tuy nhiên, đến ngày 19.11 Nhựt có triệu chứng nhức đầu dữ dội và ngất xỉu nên được gia đình đưa vào BVĐK Trung ương (nằm tại TP.Cần Thơ) cấp cứu. Qua siêu âm chẩn đoán, bác sĩ (BS) cho biết, Nhựt bị tụ máu bầm trong đầu do vết dao đâm vừa qua. Mặc dù được phẫu thuật cứu chữa, nhưng đến ngày 22.11, Nhựt tử vong.

Gia đình Nhựt đã làm đơn khiếu nại đến Công an Q.Bình Thủy và các ngành chức năng vì cho rằng nguyên nhân gây ra cái chết của Nhựt là do sự tắc trách của BS BVĐK TP.Cần Thơ, như: không siêu âm chẩn đoán vết thương mà chỉ khám sơ sài, khâu vết thương lại rồi cho xuất viện, dẫn đến Nhựt bị tụ máu trong đầu.

Thêm một vụ việc xảy ra vào lúc 0 giờ 30 ngày 19.12, tại quán Bờ Hồ (đường Cách Mạng Tháng 8, P.An Thới, Q.Bình Thủy) cũng xuất phát từ vụ đánh nhau của một nhóm thanh niên: Dư Văn Phước (SN 1991, ngụ P.Long Hòa, Q.Bình Thủy) bị nhóm bạn cùng bàn nhậu đâm một nhát vào bụng. Tại hiện trường, Công an Q.Bình Thủy thu được con dao Thái Lan gây án, cán màu đen, dài khoảng 20 cm, nhưng đã bị gãy mất phần mũi (dài khoảng 6 - 7 cm). Qua xác định ban đầu, có thể phần mũi của lưỡi dao bị gãy còn nằm trong bụng của nạn nhân.

Chiều 20.12, trao đổi với PV Thanh Niên, một điều tra viên Công an Q.Bình Thủy cho biết vụ việc đang được khẩn trương làm rõ để truy bắt hung thủ. Tuy nhiên, theo trình bày của gia đình nạn nhân, khi vào cấp cứu tại BVĐK TP.Cần Thơ thì nạn nhân cũng chỉ được BV cho khâu vết thương lại để chờ theo dõi đến chiều mới tiến hành mổ (đến 2 đường mổ) trên bụng nạn nhân.

Do nạn nhân vừa phẫu thuật nên cơ quan điều tra chưa thể lấy lời khai, chưa tiếp xúc với hồ sơ bệnh án; đồng thời cơ quan điều tra cũng chưa được BV thông báo có tìm được phần mũi dao bị gãy nằm trong bụng nạn nhân hay không. "Theo kinh nghiệm điều tra thì lưỡi dao bị gãy khó rớt ra ngoài khi con dao đã đâm vào bụng nạn nhân", điều tra viên này cho biết.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.