Tăng cường phối hợp giữa các địa phương để phòng chống tội phạm

09/12/2013 02:45 GMT+7

Chiều 8.12, UBND TP.HCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống tội phạm năm 2013 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo Quân khu 7; Ban Chỉ đạo Tây nguyên và Tây Nam bộ; lãnh đạo 12 tỉnh thành trọng điểm trong cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Theo quy luật, vào thời điểm cuối năm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, hoạt động của các loại tội phạm gia tăng, nhất là tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản như cướp, cướp giật; tiềm ẩn nguy cơ các băng nhóm tội phạm tranh giành địa bàn, đòi nợ thuê... Thực tế đòi hỏi sự phối hợp giữa các địa phương, nhất là các địa bàn vùng ven, vùng giáp ranh cần phải tiến hành đồng bộ, quyết liệt cùng với các giải pháp, kinh nghiệm mà TP.HCM đã triển khai trong thời gian qua.

Phó thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng của TP.HCM cần tập trung chỉ đạo, mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; Ban Chỉ đạo 138 của 63 tỉnh thành cả nước, các ban Chỉ đạo Tây nguyên, Tây Nam bộ có kế hoạch cụ thể hơn để chỉ đạo toàn diện công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn phụ trách; tập trung vào các băng nhóm có tổ chức, di động…

Phó thủ tướng lưu ý các địa phương, lực lượng công an, trong dịp tết sắp tới cần đẩy mạnh thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông, ngăn chặn tình trạng buôn lậu, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng. “Một cuộc sống bình yên cho nhân dân, một cái Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 tốt đẹp đến mọi nhà, mọi người đó là nhiệm vụ của chúng ta”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.