Tăng cường hợp tác quốc phòng với Ý

11/01/2013 02:43 GMT+7

Nhận lời mời của đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Đô đốc Giampaolo di Paola, Bộ trưởng Quốc phòng Ý, cùng đoàn đại biểu cấp cao quốc phòng Ý đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Quốc phòng Ý tới Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1973).

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh ngày 10.1 cho biết hai bên đã hội đàm về một số vấn đề cùng quan tâm liên quan đến khu vực Đông Nam Á, biển Đông, hợp tác quốc phòng song phương. Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng cho biết trong chuyến thăm chính thức Ý của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (dự kiến vào cuối tháng 1.2013), đại diện hai Bộ Quốc phòng sẽ ký kết bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng song phương.

Theo Đô đốc Giampaolo di Paola, việc đảm bảo quyền tự do hàng hải là điều hết sức quan trọng với Ý và bày tỏ mong muốn tình hình khu vực có sự ổn định để đảm bảo cho các hoạt động kinh tế, thương mại. Đô đốc cho biết Ý sẵn sàng cấp học bổng và tạo điều kiện để các sĩ quan Việt Nam tới học tập, nghiên cứu.

 Ng.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.