Tăng cường đối thoại với quần chúng nhân dân

17/12/2013 02:15 GMT+7

Ngày 16.12, tại Hà Nội, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư, bà Hà Thị Khiết chủ trì hội nghị tổng kết công tác dân vận của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị, xã hội năm 2013 định hướng nội dung công tác năm 2014.

Thông tin về công tác đoàn và phong trào thanh niên, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Đắc Vinh cho biết năm 2013 là năm đầu tiên Đoàn triển khai nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10, công tác giáo dục đạo đức lý tưởng, lối sống cho thanh niên là vấn đề được đặc biệt quan tâm. T.Ư Đoàn đã xây dựng và ban hành bộ tiêu chí cán bộ đoàn rèn luyện theo 8 điều nên làm và 8 điều không nên làm; tổ chức lấy ý kiến xây dựng hình mẫu thanh niên, với nội dung phù hợp với từng khu vực nông thôn, thành thị, các đối tượng đặc thù để thanh niên rèn luyện theo các tiêu chí cụ thể.

Bà Hà Thị Khiết nhấn mạnh, năm 2014, các tổ chức thành viên trong khối dân vận triển khai các chương trình công tác và đặc biệt quan tâm đến công tác đối thoại. Ở mỗi tổ chức nên có chương trình, đối thoại định kỳ với đoàn viên, hội viên; tăng cường đối thoại với nhân dân trên tinh thần thẳng thắn, công khai và minh bạch để lắng nghe chính xác các ý kiến góp ý, phản ánh nguyện vọng trong các tầng lớp nhân dân và cộng đồng xã hội.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.