TAND Tối cao ra phán quyết về vụ ông Đoàn Văn Vươn

15/02/2012 20:45 GMT+7

(TNO) Chỉ sau 2 ngày có bản kháng nghị của Chánh án TAND Tối cao, chiều nay 15.2, Tòa án hành chính TAND Tối cao đã mở phiên tòa tái thẩm về vụ án cưỡng chế thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng.

Được biết, Hội đồng xét xử phiên tái thẩm có 3 người do ông Nguyễn Châu Hoan, thẩm phán TAND Tối cao làm chủ tọa.

Phiên tòa còn có sự tham dự của đại diện Viện KSND Tối cao.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử quyết định tuyên hủy quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND TP.Hải Phòng và bản án hành chính sơ thẩm của TAND huyện Tiên Lãng về vụ án cưỡng chế đất đai của ông Đoàn Văn Vươn.

Đồng thời, Tòa án hành chính cũng quyết định giao hồ sơ vụ án cho TAND cấp sơ thẩm xem xét giải quyết lại từ đầu.

Trao đổi với Thanh Niên vào tối nay, ông Đặng Quang Phương, Phó chánh án TAND Tối cao cho biết, trong chiều qua đã ký công văn yêu cầu TAND TP.Hải Phòng tổ chức kiểm điểm tập thể và cá nhân có liên quan.

Trong công văn này nêu rõ, trong thời gian chờ làm kiểm điểm, không được phân công công việc cho những cán bộ có liên quan.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 13.2, TAND Tối cao đã ra quyết định kháng nghị theo thủ tục tái thẩm, đề nghị hủy quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND TP.Hải Phòng và bản án hành chính sơ thẩm của TAND huyện Tiên Lãng về vụ án cưỡng chế đất đai của ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng.

Trước đó năm 1993, gia đình ông Đoàn Văn Vươn được UBND huyện Tiên Lãng giao sử dụng 21 ha đất bãi bồi để nuôi trồng thủy sản, thời hạn 14 năm. Năm 1997, ông Vươn được giao bổ sung 19,3 ha cũng với thời hạn này nhưng tính từ 1993.

Từ năm 2005, huyện Tiên Lãng đã tiến hành thủ tục thu hồi diện tích đất đã giao. Ông Đoàn Văn Vươn không đồng tình và đã làm đơn khởi kiện vụ án hành chính tại TAND huyện Tiên Lãng. Hội đồng xét xử TAND  huyện Tiên Lãng đã tiến hành xét xử sơ thẩm, bác yêu cầu khởi kiện của ông Vươn.

Tiếp đó, ông Vươn đã làm đơn kháng cáo lên TAND TP.Hải Phòng đề nghị xét xử theo thủ tục phúc thẩm vụ kiện. Tuy nhiên, sau khi có cuộc làm việc, thỏa thuận giữa đại diện UBND huyện và ông Vươn (có sự chứng kiến của thẩm phán TAND TP.Hải Phòng), ông Vươn đã rút đơn kháng cáo và TAND TP.Hải Phòng đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án hành chính này.

Thái Sơn

>> Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Vinh Quang
>> “Tội” của Tòa hành chính
>> Chuyện chưa kể ở Tiên Lãng
>> Hải Phòng lập tổ công tác thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng
>> Người thân gia đình ông Vươn hy vọng
>> Niềm hy vọng tại nhà ông Đoàn Văn Vươn
>> Kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng (Hải Phòng): Xử lý nghiêm sai phạm của chính quyền địa phương
>> Mặt trận Tổ quốc VN kiến nghị gì với Thủ tướng về vụ Tiên Lãng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.