Tàn nhẫn vứt con ruột mắc bệnh nan y xuống sông, lãnh án chung thân

20/05/2015 15:07 GMT+7

(TNO) 4 giờ sáng 5.1, Mến dậy sớm và chở cháu N. bằng xe đạp tới cầu Trà Là bắc qua sông Vân (thuộc phường Thanh Bình, TP.Ninh Bình) cách nhà Mến khoảng 2 km và ném con xuống sông rồi quay trở về.

(TNO) 4 giờ sáng 5.1, Mến dậy sớm và chở cháu N. bằng xe đạp tới cầu Trà Là bắc qua sông Vân (thuộc phường Thanh Bình, TP.Ninh Bình) cách nhà Mến khoảng 2 km và ném con xuống sông rồi quay trở về.

Tuyên án chung thân kẻ tàn nhẫn vứt con ruột gần 2 tuổi mắc bệnh nan y xuống sôngMến bị tòa tuyên phạt tù chung thân về tội giết người - Ảnh: Đinh Dụng

Ngày 20.5, TAND tỉnh Ninh Bình xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tù chung thân đối với Đặng Thị Mến (38 tuổi, trú xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, Ninh Bình) vì tội 'giết người' và 20 tháng tù, cho hưởng án treo, đối với mẹ ruột của Mến là Đinh Thị Quý (62 tuổi, trú phường Đông Thành, TP.Ninh Bình) về tội 'che dấu tội phạm'. 

Theo cáo trạng, vợ chồng Mến sinh được 3 người con. Đầu năm 2012, chồng Mến chết. Góa phụ này sau đó đã gửi 1 người con vào chùa, cho người khác nuôi 1 người con, còn 1 người con đi làm ăn xa.
Cuối năm 2012, Mến có quan hệ tình cảm với anh H.X.Đ (49 tuổi, trú TP.Ninh Bình) và sinh được 1 bé trai tên Đ.V.N. Vì không có ý định nuôi con nên Mến đã cho bà Hiên (trú huyện Hoa Lư, Ninh Bình) nhận N. về nuôi nhưng do vướng mắc giấy tờ nên bà Hiên đã trả lại cháu N.
Tháng 8.2013, vợ chồng anh L. và chị T. (trú huyện Yên Khánh, Ninh Bình) xin cháu N. về nuôi. Trong quá trình nuôi dưỡng, chị T. phát hiện cháu N. bị bệnh thiếu máu huyết tán. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn không có khả năng chữa trị nên tối 3.1, chị Trang đã trả lại con cho Mến đồng thời nói rõ bệnh tình của cháu N. và Mến đã đồng ý nhận lại.
Sau khi nhận lại con, Mến đưa cháu N. về nhà bố mẹ ruột ở phường Đông Thành (TP.Ninh Bình) để ở. Thấy con bị bệnh và quấy khóc nhiều, Mến nảy sinh ý định giết con.
4 giờ sáng 5.1, Mến dậy sớm và chở cháu N. bằng xe đạp tới cầu Trà Là bắc qua sông Vân (thuộc phường Thanh Bình, TP.Ninh Bình) cách nhà Mến khoảng 2 km và ném con xuống sông rồi quay trở về.
Khi Mến về tới nhà, bà Quý không thấy cháu N. nên gặng hỏi và Mến đã thú nhận với mẹ hành vi phạm tội của mình. Sau đó bà Quý và Mến tung tin cháu N. bị bắt cóc nhằm che giấu hành vi phạm tội.
Đến ngày 7.1, người dân phát hiện, vớt được xác cháu N. và sự việc được báo tới cơ quan công an.
Thời điểm bị ném xuống sông cháu N. mới được 1 năm, 6 tháng, 10 ngày tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.