Tân chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu: 'Tôi cũng bất ngờ!'

26/08/2015 15:22 GMT+7

(TNO) Ông Lê Trương Hải Hiếu bày tỏ cá nhân ông cũng bất ngờ nhưng việc ưu ái hay không, ông không dám tự đánh giá. Quy trình hồ sơ thủ tục của ông đều như các lãnh đạo khác.

(TNO) Ông Lê Trương Hải Hiếu bày tỏ cá nhân ông cũng bất ngờ nhưng việc ưu ái hay không, ông không dám tự đánh giá. Quy trình hồ sơ thủ tục của ông đều như các lãnh đạo khác.

Tân chủ tịch UBND Quận 12 Lê Trương Hải Hiếu: Tôi cũng rất hồi hộp…
Bên lề kỳ họp thứ 19 HĐND TP.HCM vào sáng nay 26.8, rất đông phóng viên báo chí chủ động đến phỏng vấn tân chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu.
Ông Hiếu đã có một số chia sẻ khi ông vừa mới nhận nhiệm vụ mới, từ Phó bí thư thường trực Quận ủy Q.1 được điều động sang làm Chủ tịch UBND Q.12.

Suy nghĩ đầu tiên của tôi là mong muốn làm sao sớm nhất nắm bắt được tình hình địa phương, nắm bắt được hoàn cảnh tâm tư nguyện vọng của nhân dân Q.12 để có những giải pháp giúp người dân nơi đây

Chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu

Nói về điều tâm đắc nhất trong thời gian gần 10 năm công tác ở Q.1, ông Hiếu bày tỏ: “Điều tâm đắc nhất nhất là được sự hài lòng của nhân dân”.
“Ở đây tôi cùng những người khác xây dựng được các quy chuẩn, chuẩn mực và nhận thức trách nhiệm của cán bộ đối với người dân. Từ đó dẫn đến thái độ của mình đối với công việc để phục vụ nhân dân, đó là cái quan trọng nhất. Từ đó tiếp tục xây dựng các hệ thống khác như hệ thống công nghệ thông tin, quy trình làm sao cho thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho người dân nhất. Sản phẩm không phải đáp ứng đủ tất cả nhu cầu, nhưng đã có nền tảng cơ sở bước đầu để từ đó tiếp tục phát triển”, ông Hiếu nói.
Nói về nhiệm vụ mới, ông Hiếu bày tỏ: "Cá nhân tôi cũng bất ngờ nhưng việc ưu ái hay không, tôi không dám tự đánh giá. Quy trình hồ sơ thủ tục của tôi đều như các lãnh đạo khác".
Giữ vị trí đứng đầu chính quyền Q.12 - một địa bàn rộng và có dân số gấp đôi Q.1, diện tích lớn hơn Q.1 và hiện đang phát triển, ông Hiếu nói: “Tôi cũng rất hồi hộp”.
Ông Hiếu cho biết sẽ sẽ còn rất nhiều việc phải làm trên cương vị Chủ tịch UBND Q.12.
“Suy nghĩ đầu tiên của tôi là mong muốn làm sao sớm nhất nắm bắt được tình hình địa phương, nắm bắt được hoàn cảnh tâm tư nguyện vọng của nhân dân Q.12 để có những giải pháp giúp người dân nơi đây”, ông Hiếu nói thêm.
Ông Hiếu khẳng định việc đầu tiên ông dự định làm khi về Q.12 là sẽ đi cơ sở, với phương châm cố gắng làm sao cho đời sống người dân của quận ngày càng tốt hơn.
Nói về việc chọn con đường quản lý nhà nước, ông Hiếu nói: “Tôi học luật và sau đại học là quản lý kinh tế. Tôi nghĩ rằng tư nhân thì quản lý kinh tế để làm giàu cho bản thân, còn người quản lý nhà nước nếu hiểu về kinh tế sẽ có cơ chế chính sách cho mỗi người dân giàu hơn thì đó là thành công về quản lý nhà nước. Cá nhân thành công là xã hội thành công”.
“Tôi luôn luôn cầu thị và học hỏi. Xác định phương cách mình làm là lấy nguyện vọng của nhân dân làm mệnh lệnh. Người dân cần gì thì tôi làm cái đó chứ không thể ngồi trong phòng sáng tạo”, ông Hiếu chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.