Tạm giữ 9 người quăng axit vào lực lượng cưỡng chế thu hồi đất

14/04/2015 16:44 GMT+7

** Một trưởng công an xã bị bỏng a xít nặng (TNO) Chiều 14.4, ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết cơ quan công an đã tạm giữ 9 người trong một gia đình để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.

** Một trưởng công an xã bị bỏng a xít nặng
(TNO) Chiều 14.4, ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết cơ quan công an đã tạm giữ 9 người trong một gia đình để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo đó, sáng 14.4, khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất trong dự án bờ kè sông Vàm Cỏ Tây (thuộc huyện Thạnh Hóa, Long An, do Bộ NN-PTNT làm chủ đầu tư) thì một số người dân quá khích đã sử dụng a xít bỏ vào bọc ni lông rồi quăng vào lực lượng thi hành công vụ.
Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do một số hộ dân chưa đồng ý với mức giá bồi thường.
Vụ va chạm khiến 2 cảnh sát cơ động bị thương nhẹ ở tay do người dân sử dụng kéo làm xước.

Được biết, 6/9 người trong cùng một gia đình bị tạm giữ gồm có Nguyễn Trung Cang, Nguyễn Trung Tài, Nguyễn Trung Linh, Nguyễn Văn Tôi, Nguyễn Mai Trung Tuấn, Phùng Văn Leo…

Chiều 14.4, thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, cho hay trong số người bị thương, có trung tá Nguyễn Văn Thủy, Trưởng công an xã Thạnh An (huyện Thạnh Hóa) đã phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị, do bị bỏng a xít nặng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.