Tạm dừng thu gom chất thải nguy hại tại Công ty Tân Phát Tài

04/11/2011 02:12 GMT+7

Ngày 3.11, Thanh tra Bộ TN-MT đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến Công ty TNHH Tân Phát Tài (chuyên thu gom vận chuyển, xử lý chất thải tại P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) với số tiền 93,5 triệu đồng về việc vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Theo đó, doanh nghiệp này đã vi phạm 4 nội dung như: không thông báo nội dung giấy phép quản lý chất thải nguy hại (CTNH) cho UBND cấp huyện và cấp xã (nơi đặt trụ sở công ty); không lưu giữ CTNH trong thiết bị chuyên dùng phù hợp; không thực hiện đúng giấy phép quản lý CTNH; vi phạm các quy định về quản lý các hoạt động liên quan đến CTNH. Thanh tra Bộ TN-MT cũng yêu cầu tạm dừng thu gom CTNH cho đến khi xử lý hết chất thải tồn đọng tại nhà máy và 3 kho thuộc J250 thuộc Cục Xe máy, Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng). Di chuyển toàn bộ số CTNH này về nhà máy để xử lý (hoặc giao cho đơn vị khác xử lý) dưới sự giám sát của Sở TN-MT Đồng Nai.

Trước đó (tháng 7.2011), Thanh tra Bộ TN-MT phát hiện doanh nghiệp này đã lưu giữ CTNH tại 3 kho J250 không đúng quy định. Tại nhà máy của Tân Phát Tài có trên 1.462 tấn bùn thải và khoảng 200 tấn bùn tro thải đã hóa rắn, nhiều loại CTNH khác được thu gom từ các cơ sở dệt nhuộm, giày da, hóa chất... nhưng không lưu giữ an toàn.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.