Tài xế kể chuyện đỡ đẻ

05/04/2015 06:39 GMT+7

Trên đường chở khách tới bệnh viện, thấy khách là sản phụ có dấu hiệu sinh con, tài xế Nguyễn Xuân Trang (Công ty Mai Linh taxi tại Gia Lai) đã nhanh trí giúp mẹ tròn con vuông.

Trên đường chở khách tới bệnh viện, thấy khách là sản phụ có dấu hiệu sinh con, tài xế Nguyễn Xuân Trang (Công ty Mai Linh taxi tại Gia Lai) đã nhanh trí giúp mẹ tròn con vuông.

Tài xế Nguyễn Xuân Trang thăm mẹ con chị Quý - Ảnh: Trần Hiếu
Tài xế Nguyễn Xuân Trang thăm mẹ con chị Quý - Ảnh: Trần Hiếu
Nhớ lại chuyện “đỡ đẻ” ngay trên xe, tài xế Nguyễn Xuân Trang (23 tuổi) vẫn chưa hết run: “Khoảng 8 giờ sáng 25.3, em nhận được điện thoại từ tổng đài đi đón khách. Đó là chị Quý từ xã Hà Bầu, H.Đắk Đoa (Gia Lai) đón taxi lên Bệnh viện đa khoa TP.Pleiku lúc đang có dấu hiệu chuyển dạ.
Quãng đường tới bệnh viện khoảng hơn 20 km. Trên xe, thấy chị Quý khóc la dữ quá em cũng hoảng. Em gọi điện về cho mẹ và được mẹ hướng dẫn sơ qua về phụ nữ khi chuyển dạ. Xe mới chạy khoảng nửa quãng đường thì em bé đã ra ngoài.
Em liền bồng em bé lên và lau miệng em bé cho khỏi bị ngạt như mẹ dặn. Khi xe chạy qua Trạm y tế xã Tiên Sơn, TP.Pleiku, em nghĩ là nên vào đó để giúp cho mẹ và bé được an toàn. Được sự đồng ý của chị Quý, em lái xe đến trạm y tế. Nhưng khi vừa quay xe chạy đến trạm y tế thì một chiếc xe máy chở hai bao tải hàng kềnh càng lao tới. May mà đánh lái kịp, nếu không thì họa tới”.
Tại trạm y tế, hai mẹ con chị Quý đã khẩn trương được thực hiện các biện pháp cấp cứu. Kết quả mẹ tròn con vuông khiến ai cũng vui mừng. Bác sĩ Nguyễn Tự Tín, Giám đốc Trung tâm y tế TP.Pleiku, cho biết các trạm y tế đã được đầu tư trang thiết bị, nhân viên có trình độ để sẵn sàng hỗ trợ cho những ca cấp cứu như thế. “Quan trọng là tài xế đã đưa mẹ con sản phụ đến trạm xá rất kịp thời”, bác sĩ Tín nhìn nhận.
Gặp sản phụ Bùi Thị Quý (31 tuổi) đang vui mừng cùng người thân đón đứa con sinh ra trong trường hợp hy hữu, chị kể: “Lúc đó, ai cũng hoảng loạn, may nhờ chú tài xế nhanh trí gọi điện cho mẹ hỏi, rồi cô ấy chỉ cách hỗ trợ sinh nên em bé ra đời an toàn trên xe. Gia đình chúng tôi mang ơn em Trang. Nếu không có sự nhanh trí của em, chắc chắn cả hai mẹ con tôi sẽ gặp nguy hiểm”. Chị Quý sinh bé gái, nặng 2,9 kg, hiện sức khỏe cả mẹ lẫn con đều tốt và đã xuất viện.
Ông Đặng Đức Kham, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai, cho biết hành động của Trang là tấm gương tốt cho công ty cũng như tập đoàn. “Đối với tài xế Mai Linh, giúp đỡ khách hàng khi có tình huống xảy ra là nghĩa vụ, trách nhiệm mà họ phải luôn ghi nhớ. Ngay khi nghe lái xe báo về, chúng tôi đã cử cán bộ đến ngay trạm y tế thăm em bé và thưởng nóng lái xe nhằm biểu dương, khích lệ tinh thần vì có hành động nhanh trí, dũng cảm giúp sản phụ sinh an toàn”, ông Kham nói. Còn Trang, ngay sau khi nhận tiền thưởng đã trích một phần tặng em bé vừa chào đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.