Tai nạn thảm khốc 9 người chết: Những tiếng khóc thảm thiết trong đêm lạnh

25/01/2015 08:53 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người dân xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cùng với người nhà các nạn nhân thức trắng đêm chuẩn bị hậu sự và ngóng chờ thi thể các nạn nhân xấu số được đưa về quê nhà.

(TNO) Hàng trăm người dân xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cùng với người nhà các nạn nhân thức trắng đêm chuẩn bị hậu sự và ngóng chờ thi thể các nạn nhân xấu số được đưa về quê nhà.

Tai nạn thảm khốc 9 người chết: Cả xã trắng đêm nhóm lửa “đuổi” rét, chờ đón thi thể nạn nhân xấu sốNgười dân nhóm lửa sưởi ấm chờ đón thi thể các nạn nhân
Càng về khuya thời tiết tại xã Vĩnh Sơn trở nên lạnh hơn, không khí ảm đạm bao trùm lên xóm núi. Bốn nạn nhân ở xóm 9, gồm: Đường Văn Quảng (51 tuổi), Nguyễn Thị Thùy (51 tuổi), Đường Văn Sơn (42 tuổi), Đường Văn Trung (42 tuổi) sau khi về tới quê sẽ đưa về nghĩa trang cạnh xóm 9 ngay trong đêm.
Bất chấp đêm lạnh, rất đông người dân vẫn túc trực ở nghĩa trang. Họ cùng nhau nhóm lửa, chờ đón đoàn xe chở bốn nạn nhân xấu số về quê nhà. Mỗi người mỗi việc không ai bảo ai cùng giúp đỡ gia đình chuẩn bị công việc hậu sự.
Đúng 1 giờ sáng 25.1, đoàn xe chở thi thể 9 nạn nhân về tới huyện Anh Sơn, tiếng khóc gào thét của người thân như tiếng ai oán vang vọng trong đêm tối.
Anh Đường Văn Thanh (con trai ông Quảng) khi nhận được hung tin cũng đã kịp bắt xe từ Hà Nội về quê để đón thi thể bố mẹ và người thân.
Trong đêm lạnh, anh Thanh như người mất hồn, đứng ngồi không yên. Từ khi về tới nhà, anh khóc thảm thiết, không ngừng gọi tên bố mẹ.
Anh Đường Văn Bình (em trai Sơn) gào thét bên quan tài, khiến mọi người có mặt tại nơi đây rơi nước mắt. “Anh và mọi người đi đám cưới chị mà! Sao giờ anh nằm bất động thế này? Anh dậy nói chuyện với em đi!”, anh Bình đau buồn.
Các thi thể nạn nhân còn lại được đưa về tại gia đình để lo hậu sự trong tiếng khóc xé lòng của người thân.
Anh Tống Phước Long, một lái xe chở thi thể các nạn nhân, cho biết có tất cả 7 xe cứu thương chở 9 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn từ Thanh Hóa về Nghệ An.
“Đoàn chúng tôi bắt đầu xuất phát từ Bệnh viện đa khoa Như Xuân Thanh Hóa lúc 23 giờ ngày 24.1 đến 1 giờ sáng 25.1 thì tất cả thi thể nạn nhân được chở về tới quê nhà Nghệ An”, anh Long nói.
Ông Phan Bá Trung, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, cho biết toàn bộ lãnh đạo xã đều có mặt tại các gia đình, động viên chia sẻ và chung tay hỗ trợ thân nhân các nạn nhân. Lực lượng công an, dân quân tự vệ và toàn bộ người dân xóm 9 có mặt đông đủ giúp đỡ các công việc chờ đón thi thể về quê mai táng.
Tai nạn thảm khốc 9 người chết: Cả xã trắng đêm nhóm lửa “đuổi” rét, chờ đón thi thể nạn nhân xấu số 21 giờ sáng, đoàn xe chở thi thể các nạn nhân xấu số về tới quê nhà tại Nghệ An
Tai nạn thảm khốc 9 người chết: Cả xã trắng đêm nhóm lửa “đuổi” rét, chờ đón thi thể nạn nhân xấu số 3
Tai nạn thảm khốc 9 người chết: Cả xã trắng đêm nhóm lửa “đuổi” rét, chờ đón thi thể nạn nhân xấu số 5Anh Đường Văn Bình đau buồn bên quan tài anh trai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.