Tai nạn giao thông ở Đồng Nai tăng cao

01/07/2012 03:30 GMT+7

6 tháng đầu năm tình hình tai nạn giao thông (TNGT) tại tỉnh Đồng Nai đứng đầu cả nước, khi số người chết vì TNGT tăng 37,6% so với cùng kỳ.

Theo báo cáo của Ban ATGT Đồng Nai, 6 tháng đầu năm toàn tỉnh xảy ra 579 vụ TNGT, làm 253 người chết, 718 người bị thương. Trong đó, TNGT đường bộ chiếm cao nhất về số vụ và mức thiệt hại về người, tài sản.

Ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết, yếu tố ảnh hưởng đến trật tự ATGT, dẫn đến TNGT tăng cao là hệ thống giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ (QL) đang ngày càng xuống cấp. Trong 3 tuyến QL huyết mạch đi qua địa bàn tỉnh, QL51 đang trong giai đoạn nâng cấp, mở rộng, hệ thống cầu, cống cũng đang xây dựng nên tai nạn ở tuyến đường này luôn ở mức cao. Tiếp đó là QL1A, rất nhiều đoạn đọng, ngập nước, QL20 thì đã xuống cấp từ hàng chục năm nay. Thêm nữa, các tuyến đường tỉnh, huyện cũng hư hỏng nhiều nơi.

Ông Nguyễn Văn Điệp cho biết, từ nay đến cuối năm, Ban ATGT tỉnh tập trung quyết liệt vào việc xóa các điểm đen TNGT, lắp đặt 13 chốt đèn tín hiệu; khẩn trương mua thêm 80 máy đo nồng độ cồn, 20 máy kiểm tra tốc độ... “Ngoài ra, tỉnh sẽ kiến nghị Bộ GTVT việc thi công QL20 từ tỉnh Lâm Đồng về Đồng Nai, đề nghị cho phép sửa chữa trước những đoạn xuống cấp. Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tỉnh lộ 769, QL51; sửa chữa những đoạn bị ngập sâu, điều chỉnh hạ tốc độ tối đa cho phép đối với tàu hỏa khi qua những khu vực TP, đông dân cư và nơi có nhiều đường ngang dân sinh” - ông Điệp nói.

Kim Cương

>> Một ngày hai vụ TNGT, 3 người chết
>> 23% người bị TNGT có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép
>> Hơn 30 người chết mỗi ngày vì TNGT
>> Một ngày xảy ra 2 vụ TNGT làm 6 người chết
>> Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 13: Đã đến mức ban hành tình trạng khẩn cấp về TNGT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.