Tai nạn điện thảm khốc, 6 người thiệt mạng

01/11/2011 19:45 GMT+7

(TNO) Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 1.11, tại thôn Mỹ Quang, xã Thăng Long, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) xảy ra vụ tai nạn điện nghiêm trọng khiến 6 người chết tại chỗ, 2 người khác bị thương.

Các nạn nhân bị thiệt mạng gồm: Trương Văn Quang, Trương Văn Điệp, Trương Văn Trường, Phạm Văn Nghị, cùng ngụ xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa; Nguyễn Văn Thịnh, ngụ tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa và Phạm Văn Tùng, ở xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy.

Chị Phạm Thị Hoa, ngụ tại thôn Mỹ Quang đồng thời là người chứng kiến sự việc vẫn chưa hết hoảng hốt, cho biết: “Lúc đó tôi đang làm cỏ mía thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của mấy anh em đang dựng cột điện, đồng thời tôi thấy chân tay tê dại bởi điện giật. Nguyên nhân do khu vực đồi mía nhà tôi (ngay khu vực xảy ra tai nạn - PV) bị nhiễm điện. Điện chập khiến cả một vạt mía bắt lửa bốc cháy. Tôi sợ quá, chạy ra khỏi ruộng mía thì thấy các công nhân đã chết cháy đen hết. Cũng may hôm nay tôi đi giày và dùng găng tay bằng cao su, chứ nếu không thì cũng chẳng biết thế nào nữa...”.


Cột điện hạ thế được dựng ngay dưới lưới điện cao thế - Ảnh: Ngọc Minh

Được biết, 8 lao động trên là người của Công ty Phương Anh (có trụ sở tại TP Thanh Hóa) đang dựng cột, thi công đường điện hạ thế nối từ trạm biến áp của nông trường Lê Đình Chinh về khu tập thể của Nhà máy đường Nông Cống.

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường thì lúc đó, các công nhân này đang dùng ba lăng xích, tời chiếc cột điện để dựng ngay dưới lưới điện cao thế.

Khi cây cột điện dần được dựng đứng lên thì chiếc tời chạm vào đường dây cao thế khiến dòng điện truyền xuống theo sợi xích mà 6 lao động đang kéo, khiến cả 6 người chết ngay tại chỗ, 2 người khác đang trộn bê tông để đổ chân đế cột điện gần đó bị thương.


Đông đảo người dân đến hiện trường xem vụ việc - Ảnh Ngọc Minh

Trao đổi với chúng tôi ngay tại hiện trường, ông Lê Trọng Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: Có thể nói đây là vụ tai nạn thương tâm nhất từ trước đến nay liên quan đến điện ở Nông Cống. Ngay sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã điều động các cơ quan chức năng đến bảo vệ hiện trường và tiến hành các thủ tục pháp lý để giải quyết hậu quả.

"Hiện các cơ quan công an, Viện KSND đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Về phía huyện, ngoài việc hỗ trợ bước đầu cho gia đình mỗi người chết 1 triệu đồng/người, tôi đã giao cho chính quyền xã Thăng Long và Tổng công ty mía đường Nông Cống chuẩn bị mọi điều kiện để khâm liệm và đưa các nạn nhân về quê mai táng", ông Lê Trọng Hùng nói.

 
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh Ngọc Minh

Theo quan sát của chúng tôi, việc dựng cột điện hạ thế ngay dưới lưới điện cao thế là vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Thêm vào đó theo phản ánh của người dân thì thời gian gần đây do lưới điện cao thế quá thấp, cộng với cây cối gần đường dây mọc cao khiến khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng chập, cháy điện. Một số bụi tre, vạt mía bị cháy xém do bị chập điện...

Cho đến 19 giờ cùng ngày vẫn chưa có bất kỳ người thân nào của các nạn nhân tới được hiện trường. Tổng công ty mía đường Nông Cống cũng đã chuẩn bị 6 chiếc xe để đưa thi thể các nạn nhân về quê mai táng.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.