Sụp bờ sông Sài Gòn, 2 căn nhà và 3 người bị 'kéo' xuống sông

02/07/2015 07:11 GMT+7

(TNO) Hai vợ chồng và một em bé đang ngủ bị “kéo” xuống sông cùng căn nhà. Rất may nhiều người phát hiện kịp thời nên đã cứu được lên bờ an toàn. Toàn bộ tài sản, vật dụng bị nhấn chìm xuống sông.

(TNO) Hai vợ chồng và một em bé đang ngủ bị “kéo” xuống sông cùng căn nhà. Rất may nhiều người phát hiện kịp thời nên đã cứu được lên bờ an toàn. Toàn bộ tài sản, vật dụng bị chìm xuống sông.

Căn biệt thự bị hư hại, tường rào đổ sập - Ảnh: Công Đức

Đến rạng sáng 2.7, các lực lượng chức năng P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM, vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ sụp lún đất xảy ra tại cuối đường số 7 KP.4 của phường này. 
Có mặt tại hiện trường vụ sạt lở, ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch P. Hiệp Bình Phước cho biết vụ việc xảy ra khoảng 23 giờ ngày 1.7. Theo ước tính ban đầu, khoảng 300 m2 đất, 2 căn nhà cộng với nhiều tài sản bị chìm xuống sông.  

Căn biệt thự bị hư hại, tường rào đổ sập - Ảnh: Công Đức

Bên cạnh đó, 2 căn nhà khác bị ảnh hưởng và buộc phải di dời đến nơi an toàn. Một xe tải 1,5 tấn và xe múc đang phục vụ xây dựng công trình bờ kè tại đây cũng bị chìm xuống sông Sài Gòn. 
“Hiện tại, những người dân sống trong các ngôi nhà bị ảnh hưởng buộc phải di dời qua nơi khác ngủ tạm để đảm bảo an toàn. Hiện phường đang phối hợp với cơ quan chức năng thống kê thiệt hại cũng như tìm cách khắc phục sự cố”, ông Nghĩa cho biết thêm.
Lực lượng chức năng giúp 2 hộ dân di tản ngay trong đêm - Ảnh: Công Đức
Bà Lưu Thị Phương Mai (có đất và nhà bị chìm xuống sông), cho biết trước khi xảy ra sự việc gia đình bà đang trong quá trình làm kè bảo vệ. Hiện tại, gần 1.000 m2 đất của bà bị sụp lún xuống sông hoàn toàn. 
Tại thời điểm xảy ra sự việc, trong nhà bà Mai có hai vợ chồng người em và một em bé đang ngủ bên trong bị “kéo” xuống sông. Rất may nhiều người phát hiện kịp thời nên đã cứu được lên bờ an toàn. Toàn bộ tài sản, vật dụng (gần 200 triệu đồng) trong ngôi nhà bị chìm xuống sông.
Lực lượng cứu hộ cứu nạn có mặt tại hiện trường trong đêm - Ảnh: Công Đức
Theo bà Đỗ Thị Cẩm Vân (người ở trong ngôi nhà bị sập 1 phần do sụp đất), khoảng 23 giờ đêm, 3 người trong gia đình đang nằm xem ti vi thì bất ngờ nghe tiếng động rất lớn. Bước ra cửa sổ thì thấy bờ sông đang sạt lở, lấn gần nhà mình. Ngay lập tức cả nhà hô hoán mở cửa chạy ra ngoài. Do ngôi nhà bắt đầu nghiêng nên các cửa  đều không mở được,  bà và người thân phải phá cửa để thoát thân. 
“Từ nhỏ tới giờ tôi mới chứng kiến cảnh như vậy. Đất thì sụp ầm ầm, ngôi nhà chuyển động mạnh giống như động đất vậy. May là nhà tôi phá được cửa thoát ra ngoài chứ không cũng bị cuốn theo dòng nước”, bà Vân chưa hết bàng hoàng, kể lại. Cũng theo bà Vân, ngôi nhà của bà được xây cách đây 11 năm. Đây là lần thứ 3 xảy ra sạt lở bờ sông Sài Gòn tại khu vực này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.