Sương muối xuất hiện sau mưa tuyết ở Sa Pa

14/01/2015 07:04 GMT+7

Chiều 13.1, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, xác nhận hiện tượng sương muối đã xuất hiện sau mưa tuyết trên diện rộng tại nhiều vùng núi cao ở H.Sa Pa và xã Y Tý (H.Bát Xát).

Chiều 13.1, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, xác nhận hiện tượng sương muối đã xuất hiện sau mưa tuyết trên diện rộng tại nhiều vùng núi cao ở H.Sa Pa và xã Y Tý (H.Bát Xát). Sương muối có cường độ nhẹ và trung bình ở các vùng thấp và càng lên cao thì lớp sương muối càng phủ dày hơn. Đây là lần thứ hai sương muối xuất hiện trong mùa đông năm nay ở Lào Cai. Cũng theo dự báo, hiện tượng này còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới.

Trong ngày, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, nhiệt độ đo được tại các trạm khí tượng miền Bắc cho thấy, vùng núi Sìn Hồ (Lai Châu) và Sa Pa (Lào Cai) lạnh nhất với 1,60C.
Còn tại Mù Cang Chải (Yên Bái) là 2,90C, núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 2,70C, Ngân Sơn (Bắc Kạn) 2,80C. Đáng lưu ý, vùng đồng bằng các tỉnh Bắc bộ vẫn có rét buốt về đêm và sáng sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.