Sương mù bao phủ Nam bộ

07/12/2012 12:11 GMT+7

(TNO) Sáng nay (7.12), TP.HCM và hầu hết các tỉnh miền đông cũng như tây Nam bộ đều có sương mù. Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, hiện tượng này còn xuất hiện trong vài ngày tới.

Tại TP.HCM, sương mù xuất hiện từ sớm và cho đến hơn 10 giờ sáng mới tan dần. Kèm theo đó, một vài nơi trong TP có những cơn mưa vừa và nhỏ.

 
Sương mù tại TP.HCM vào sáng sớm nay - Ảnh: Yến Trinh 

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan (Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ) cho biết từ 7 giờ sáng nay, độ ẩm tại TP.HCM và nhiều tỉnh trong khu vực Nam bộ đã tăng đến 100%. Sương mù dày đặc khiến tầm nhìn xa trên địa bàn TP đã giảm xuống dưới 1 km, tại một số nơi ở miền đông và tây Nam bộ tầm nhìn xa chỉ còn dưới 100 m.

Kèm theo đó, Nam bộ có mưa trái mùa nhỏ, cục bộ ở một vài khu vực của TP.HCM, Bạc Liêu, Trà Vinh..., trời nhiều mây, ít nắng.

Ghi nhận của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, lượng mưa sáng nay ở Bạc Liêu cao nhất là 28 mm; lượng mưa thấp nhất là ở Trà Vinh, chỉ khoảng 1 mm.

 
Do sương mù, tầm nhìn xa tại TP.HCM chỉ còn dưới 1 km - Ảnh: Yến Trinh 

Theo bà Lan, sương mù xuất hiện là do nhiều yếu tố. Nhiệt độ Nam bộ những ngày qua oi nóng, gió nhẹ, có chênh lệnh nhiệt độ giữa ngày và đêm, độ ẩm cao, gặp phải khối không khí lạnh tràn về miền Bắc những ngày trước đã di chuyển đến miền Nam, những yếu tố tích hợp lại tạo ra sương mù, đồng thời gây mưa trái mùa. Hiện tượng sương mù còn xuất hiện trong vài ngày tới tại các tỉnh, thành miền tây và đông Nam bộ.

Bà Lan cũng nói thêm, hiện tại đang là thời gian vào chính đông ở miền Bắc, với nhiều khối không khí lạnh tràn về. Vì vậy, khi những khối không khí lạnh này mạnh, tràn xuống phía Nam thì nhiệt độ miền Nam cũng hạ thấp.

Nhiệt độ trung bình trong những ngày cuối tuần này của khu vực Nam bộ cao nhất vào ban ngày khoảng 31-33 độ C, thấp nhất vào ban đêm khoảng 22-25 độ C, trời nhiều mây, ít nắng, có mưa trái mùa cục bộ vài nơi.

Thời tiết chuyển biến lạnh đêm khuya và lúc về sáng cũng khiến nhiều người, nhất là người già và trẻ em, dễ mắc bệnh về hô hấp, cảm... Vì vậy, thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan lưu ý mọi người nên giữ ấm cơ thể, chuẩn bị áo mưa, đặc biệt là khi đi học, đi làm vào sáng sớm.

Nguyên Mi

>> Sương mù xuất hiện dày đặc ở Tây Ninh
>> Hà Nội chìm trong sương mù
>> Đồng Nai hết “sương mù”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.