Sử dụng kem dưỡng da

22/09/2012 03:00 GMT+7

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, thoa kem dưỡng da cần có sự điều độ và chất lượng. Với làn da bình thường, không cần phải làm ẩm mỗi ngày.

Lý tưởng nhất là thực hiện việc nuôi dưỡng thành từng đợt trong năm, lúc có sự thay đổi bên trong lẫn bên ngoài, khi từ môi trường lạnh sang nóng hoặc khi không khí trở nên hanh khô. Cũng phải tính đến nhiều yếu tố khác, như mức độ nhu cầu làm ẩm tùy thuộc vào thói quen, nghề nghiệp, hoạt động hằng ngày. Nếu bạn làm việc bên ngoài sẽ tiếp xúc với ô nhiễm không khí nhiều hơn người ngồi văn phòng. Stress cũng ảnh hưởng  đến sức khỏe của da. Vì vậy cần phải giúp giữ ẩm và tái tạo da.

Kem dưỡng da phải được sử dụng từ lứa tuổi dậy thì và dùng hằng ngày. Để quá trình ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả thì kem dưỡng da cần kết hợp những tính năng chống ô xy hóa và thành phần chống nắng.

Da càng ngày càng lão hóa cho nên chúng ta cần thêm những hoạt chất mạnh? Không, kem dưỡng da  không thay thế cơ chế làm ẩm tự nhiên mà chỉ củng cố chúng thôi. Chỉ nên sử dụng những gam sản phẩm của cùng một nhãn hiệu nếu thấy thích hợp với da.

Hồng Ân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.