Sự chia sẻ, đồng tâm của người dân là đặc biệt quan trọng với đất nước

13/06/2008 01:35 GMT+7

Phát biểu trước gần 800 cử tri Q.2 (TP.HCM) trong cuộc tiếp xúc ngày 12.6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chân thành chia sẻ với người dân những khó khăn trong cuộc sống do tình hình lạm phát, giá cả tăng cao hiện nay.

"Với trách nhiệm của Chủ tịch nước, tôi day dứt vì nhân dân còn nhiều vất vả, đồng bào nhiều nơi còn khổ, còn nghèo. Đây cũng là thiếu sót, đòi hỏi trách nhiệm ngày càng cao hơn của Đảng, của Nhà nước và Chính phủ - những tổ chức và cơ quan được hình thành từ trong dân, phục vụ cho lợi ích của nhân dân", Chủ tịch nước bày tỏ. Ông cảm ơn những đóng góp tâm huyết, xác đáng của cử tri cho nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước...

Lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri, Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Sự thông cảm và đồng tâm của người dân là đặc biệt quan trọng đối với đất nước". Ông thừa nhận đã có sự chậm trễ, giải đáp chưa đầy đủ những thắc mắc, kiến nghị, yêu cầu công khai kết quả thanh tra của cử tri cũng như tình trạng vẫn còn một bộ phận cán bộ thiếu năng lực, thoái hóa biến chất, làm sai lệch chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Chủ tịch nước yêu cầu chính quyền các cấp ở TP.HCM khẩn trương làm rõ những vấn đề mà cử tri đã nêu, tổ chức tốt việc đối thoại trực tiếp với dân, tạo sự thông hiểu, đồng cảm và hợp tác tốt giữa người dân và bộ máy chính quyền. Chủ tịch nước cũng đề nghị cử tri các cấp chia sẻ với những khó khăn của đất nước trong quá trình vận động, cùng tham gia giải quyết những vấn đề kinh tế - xã hội, thực hành tiết kiệm, đảm bảo sự ổn định để phát triển đất nước bền vững về mọi mặt.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.