Sóng ven biển Đà Nẵng đến Vũng Tàu dâng cao 2 - 4 mét

19/11/2014 18:39 GMT+7

(TNO) Theo cảnh báo chiều nay (19.11) của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của không khí lạnh , sóng ven biển từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa, từ Vũng Tàu đến Cà Mau lên cao từ 2 - 4 m.

>> Nước biển dâng cao đến 2 mét trong bão số 8
>> Nước biển dâng và sụt lún đang khiến ĐBSCL chìm dần
>> Có thêm không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét sâu hơn
>> Chiều mai, các tỉnh phía Bắc có không khí lạnh tăng cường

Dự báo, sóng ven biển dâng cao kết hợp với triều cường đang lên có khả năng gây sạt lở bờ biển và ngập úng cho các vùng trũng tại các địa phương nêu trên.

Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư Hoàng Đức Cường cho biết, thông tin này đã được thông báo đến các đài dự báo khu vực, để kịp thời cảnh báo cho các địa phương có biện pháp ứng phó.

Cũng theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết trên các vùng biển khu vực bắc biển Đông và nam biển Đông đang xuất hiện các diễn biến nguy hiểm.

 nuoc-bien-dang
Sóng ven biển miền Trung và Nam bộ sẽ cao từ 2 - 4 m do ảnh hưởng
của không khí lạnh - Ảnh: Giang Hải

Cụ thể ở khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, gió đông bắc luôn duy trì ở cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động và sóng biển cao từ 2 - 4 m.

Tại nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, gió đông bắc mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7 - 8, có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy, sóng biển cao từ 2 - 4 m.

Trước diễn biến thời tiết do ảnh hưởng của không khí lạnh, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã gửi thông tin đến các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau cùng các Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông - Vận tải, Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đề nghị chủ động đối phó với thời tiết nguy hiểm và gió mạnh trên biển, sẵn sàng cho các tình huống cứu hộ cứu nạn.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.