Sông Ba cạn nước giữa mùa mưa

22/11/2012 03:15 GMT+7

Ông Đặng Văn Tuần - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP thủy điện Sông Ba Hạ - ngày 20.11 cho biết hiện mực nước ở hồ thủy điện chỉ còn 0,26 m là xuống đến mực nước chết.

Sông Ba cạn nước giữa mùa mưa
Hồ thủy điện Sông Ba Hạ trơ cả đáy - Ảnh Đức Huy

Lưu lượng nước trên sông Ba về hồ thủy điện Sông Ba Hạ cũng chỉ từ 40-50 m3/giây nên mấy ngày nay, nhà máy chỉ chạy cầm chừng 1 tổ máy với công suất 70%, dự phòng cho hệ thống điện lưới quốc gia. Ông Tuần cho biết thêm: “Nếu phát điện 2 tổ máy cùng một lúc thì trong 1 ngày mực nước hồ sẽ giảm xuống 0,5 m, xuống dưới mực nước chết. Các hồ khác trong khu vực cũng thấp hơn cả mùa kiệt”.

Theo ông Đào Duy Linh, Trưởng phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn H.Sơn Hòa (Phú Yên), năm nay thời tiết khá bất thường so với mọi năm. Hiện có 4 trạm bơm phía dưới đập thủy điện có nhiệm vụ tưới cho hơn 450 ha lúa 2 vụ, nhưng do gần đây hồ thủy điện bị cạn nên đã ảnh hưởng đến việc tưới tiêu. “Hiện là mùa mưa nhưng hồ thủy điện khô cạn là hiếm thấy. Vào thời điểm này mọi năm, các hồ thủy điện đều xả lũ với lưu lượng lớn, vậy mà năm nay lại khô hạn. Hy vọng sẽ có đợt mưa lớn vào 23.10 âm lịch, chứ nếu không thì tình trạng thiếu nước trong mùa khô năm tới sẽ rất nghiêm trọng”, ông Linh nói.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.