Sinh con tại trạm y tế, sản phụ tử vong ngay trên bàn sinh

23/09/2015 13:10 GMT+7

(TNO) Một sản phụ đến trạm y tế xã sinh con nhưng tử vong sau đó không lâu ngay sau khi nhìn mặt con…

(TNO) Một sản phụ đến trạm y tế xã sinh con nhưng tử vong sau đó không lâu ngay sau khi nhìn mặt con…

Sinh con tại trạm y tế, một sản phụ tử vong 1 Anh Tư đau đớn kể lai vụ việc
Cứ ngỡ hạnh phúc
Trưa ngày 22.9, tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, anh Cao Văn Tư (37 tuổi), ngụ ấp Tân Dân, xã An Xuyên, TP. Cà Mau (Cà Mau) chồng của sản phụ Cao Thị Liêu (34 tuổi) đau đớn kể: “Đưa vợ đi sinh, cứ tưởng gia đình sẽ có hạnh phúc gấp bội khi sinh con gái do nhà đã có hai con trai, nào ngờ mãi mãi các con tôi mất mẹ”.
Anh Tư tiếp lời: “Khi thấy con gái chào đời khỏe mạnh, sức khỏe của vợ bình thường nên tôi có nói với vợ là ở lại trạm y tế cùng mẹ và em gái tôi để tôi về mang cơm lên. Nhưng vợ cứ giữ lại không cho tôi về, nói là sắp xong rồi chờ ẵm vợ tôi ra giường nằm hãy về. Ngờ đâu, tôi ra ngoài được một lúc thì nghe người nhà báo vợ tôi ra huyết nhiều và tử vong lúc 11giờ 30 phút”.
Chị Vui khóc khi nhớ lại cảnh chị dâu mình chịu đựng trước khi mất

Đến khi nữ hộ sinh tên Trần Anh Kim thao tác lấy nhao thai thì máu bắt đầu chảy, không cầm được. Nữ hộ sinh bắt tôi cầm đèn để cổ may vết thương nhưng không được. Khi đó, cô nữ hộ sinh kêu gia đình tôi đi kêu bác sĩ của trạm y tế đến giúp đồng thời gọi xe cấp cứu từ TP. Cà Mau vào. Khi xe cấp cứu đến thì chị dâu tôi tử vong. Suốt quá trình đó, chị Liêu luôn miệng kêu là hãy cứu mình

Chị Cao Thị Vui

Chị Cao Thị Vui (em gái anh Tư) kể: “Tôi là người chứng kiến từ đầu đến khi chị Liêu mất. Khi “xổ” em bé ra rồi, chị Liêu cười nói bình thường.
Chị còn nói chị “mê” con gái lắm nên dù có hai đứa con trai, nhà nghèo nhưng chị vẫn sinh thêm. Đến khi đưa con cho chị xem mặt, chị cứ cười hoài”.
Theo lời kể của gia đình thì khoảng 5 giờ 30 ngày 21.9 chị Liêu đau bụng, có dấu hiệu sinh nên gia đình đưa chị lên Trạm y tế xã An Xuyên, TP. Cà Mau cách nhà khoảng 500 mét để sinh.
Đến 9 giờ thì chị Liêu sinh bé gái nặng 3,2 kg, lúc đó sức khẻo chị Liêu bình thường, cười nói khi nhìn mặt con.
“Nhưng đến khi nữ hộ sinh tên Trần Anh Kim thao tác lấy nhao thai thì máu bắt đầu chảy, không cầm được. Nữ hộ sinh bắt tôi cầm đèn để cổ may vết thương nhưng không được. Khi đó, cô nữ hộ sinh kêu gia đình tôi đi kêu bác sĩ của trạm y tế đến giúp đồng thời gọi xe cấp cứu từ TP. Cà Mau vào. Khi xe cấp cứu đến thì chị dâu tôi tử vong. Suốt quá trình đó, chị Liêu luôn miệng kêu là hãy cứu mình”- chị Vui thuật lại.
Luôn miệng kêu cứu
Không cầm được nước mắt, chị Vui vừa khóc vừa kể: “Sau khi lo cho em bé xong, nữ hộ sinh quay sang lo chị Liêu. Do nhao thai còn ở nên trong nên nữ hộ sinh đưa tay vào lấy. Bất ngờ máu phún ra, đau nhưng chị Liêu cũng nhẹ nhàng than “đau quá bạn ơi” (chị Liêu gọi nữ hộ sinh là bạn - PV). Do máu ra quá, chị Liêu mệt nên mẹ tôi đút nước trà đường cho uống. Ban đầu chị còn nuốt được nhưng sau đó thì không nuốt nổi chỉ lắc đầu nhưng luôn miệng kêu cứu mình vì con còn nhỏ”.
Video: Chị Vui, em chồng sản phụ thuật lại diễn biến vụ việc khi chị mình mất trên bàn sinh
Bà Đinh Thị Tuyết - mẹ anh Tư nói: “Khi thấy tình hình con dâu tôi quá nặng, nữ hộ sinh mới kêu gia đình đi gọi bác sĩ đến hỗ trợ. Khi thấy bác sĩ đến con dâu tôi luôn kêu là ráng cứu nó, rồi lịm dần dần đi và tắt thở trên bàn sinh”.
“Vợ chồng thằng Tư, sống bằng nghề đưa đò, con Liêu mất để lại 3 đứa con. Cháu lớn học lớp 5, cháu kế học lớp 3 và cháu gái mới sinh. Gia đình phải tổ chức tang lễ cho con Liêu nên cháu bé phải nhờ người chăm sóc ở Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau” - bà Tuyết thông tin thêm.
Nói về lý do đưa vợ đến Trạm Y tế xã An Xuyên sinh con anh Tư cho biết: “Do hai lần trước dọ tôi sinh dễ và có đi siêu âm kiểm tra theo định kỳ. Khi đưa vợ đến sinh, tôi có mang kết quả siêu âm gần nhất cho bác sĩ xem. Cứ nghĩ có kết quả siêu âm, tiên lượng sinh khó, thì họ chuyển vợ tôi lên tuyến trên”.
Phóng viên liên hệ với ông Lê Văn Bộ, Trưởng trạm Y tế xã An Xuyên để tìm hiểu thêm vụ việc, thì ông Bộ từ chối trả lời mọi thông tin đề nghị PV liên hệ với Sở Y tế.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi thành lập đoàn vào hiện trường ghi nhận vụ việc. Khi có kết quả giám định pháp y và kết luận của Trung Y tế TP. Cà Mau thì sẽ họp hội đồng kiểm điểm tử vong khi đó mới có kết luận nguyên nhân tử vong của chị Liêu”.
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã An Xuyên cho biết: “Sau khi chị Liêu tử vong các ngành chức năng tỉnh Cà Mau phối hợp khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng. Xã cũng thành lập đoàn đến thăm viếng và hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng để tổ chức tang lễ”.
Sinh con tại trạm y tế, một sản phụ tử vong 3Gia đình tổ chức đám tang cho chị Liêu
Sinh con tại trạm y tế, một sản phụ tử vong 4Giấy siêu âm chị Liêu đi thăm khám thai đinh kỳ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.