Siêu thị Unimart bán cá ươn thối

27/06/2012 12:52 GMT+7

(TNO) Tin tưởng mua hàng trong siêu thị thực phẩm sẽ tươi ngon và không mất an toàn như ở chợ, nhưng khách hàng siêu thị Unimart (Hà Nội) vô cùng bức xúc vì mua phải cá ươn thối.

>> Phát hiện 5 vụ vận chuyển thực phẩm bẩn về TP.HCM
>> Công khai thông tin thực phẩm bẩn
>> Họa thực phẩm “bẩn”: Thịt và hải sản
>> Có cải thiện được thực phẩm bán rong?
>> Big C Thăng Long bị tố bán thịt “bẩn”

 cá thối 3
Khay cá nục bốc mùi hôi thối chị Hằng mua tại siêu thị Unimart trên đường Phạm Ngọc Thạch chiều 26.6 - Ảnh: Hải Bình

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thu Hằng (ngõ 172 phố Hồng Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) tới Thanh Niên Online, chiều 26.6, chị Hằng có mua khay cá nục tươi tại quầy thực phẩm tươi sống trong siêu thị Unimart (số 8 Phạm Ngọc Thạch, Q.Đống Đa, Hà Nội). Tuy nhiên, chừng 30 phút sau, khi đưa cá ra chế biến tại nhà, chị Hằng suýt… ngất vì mới chỉ mở bao ni lông, mùi thối đã bốc lên.

“Tôi tiếp tục lật mặt dưới con cá lên kiểm tra, không thể tin vào mắt mình, cả 4 con cá trong khay đã bị rữa nát, phòi hết cả ruột gan, bốc mùi hôi thối. Điều đáng nói là trên bao bì sản phẩm ghi rõ nguồn hàng của nhà cung cấp Tiến Công (Hạ Long) và hạn sử dụng từ ngày 26-28.6. Không thể có chuyện hàng mới lại bị rữa, phải chăng, siêu thị bán hàng tồn, dán lại hạn sử dụng? Tôi là khách hàng thường xuyên của siêu thị từ nhiều năm nay. Hằng tuần, gia đình tôi đều mua cá biển tại đây, trong đó, có nhiều lần mua cá hồi về ăn gỏi. Sự việc lần này khiến tôi thấy sợ và mất niềm tin vào siêu thị”, chị Hằng bức xúc. 

 cá thối 2
 Bao bì ghi hạn dùng từ 26.6-28.6 nhưng ngày 26 mở ni lông ra cá đã bốc mùi - Ảnh: Hải Bình

“Trong biên bản nhận hàng do siêu thị cung cấp, nhân viên siêu thị thừa nhận cá bị ươn và không tươi. Nguyên nhân là do sơ xuất khi bày hàng không chú ý đến chất lượng sản phẩm”, chị Hằng nói.

Chị Hằng cho hay, nhân viên siêu thị đã xin lỗi khách hàng, xin rút kinh nghiệm và đền bù khay cá khác. Tuy nhiên, chị đã khước từ vì lo ngại lô hàng cá không đảm bảo chất lượng.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 27.6, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng, siêu thị bán hàng nghìn mặt hàng, do sự chuyên nghiệp của các siêu thị ở Hà Nội chưa cao, nếu như quản trị nội bộ, kiểm soát nội bộ không tốt thì xảy ra trường hợp trên là đương nhiên.

Qua sự việc trên, ông Vũ Vinh Phú cho biết, sẽ yêu cầu các siêu thị thành viên trong hiệp hội nâng cao chất lượng công tác, phân công trách nhiệm đến cùng, nhất là mặt hàng thực phẩm.

Hải Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.