Siết chặt vòng vây truy bắt nghi phạm thảm sát ở Yên Bái

14/08/2015 06:58 GMT+7

(TNO) 23 giờ đêm qua 13.8, Công an tỉnh Yên Bái đã điều động thêm 30 chiến sĩ cảnh sát cơ động truy bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người. Tính đến sáng nay 14.8, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia điều tra, truy bắt nghi phạm.

(TNO) 23 giờ đêm qua 13.8, Công an tỉnh Yên Bái đã điều động thêm 30 chiến sĩ cảnh sát cơ động truy bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người. Tính đến sáng nay 14.8, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia điều tra, truy bắt nghi phạm.

tham-satThiếu tướng Đặng Trần Chiêu trực tiếp chỉ đạo lực lượng phá án - Ảnh: Lê Quân
Nghi phạm số 1 được xác định là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao trú tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái.
Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, một yếu tố gây ra nhiều khó khăn trong quá trình phá án, truy bắt nghi phạm là địa hình rộng, rất hiểm trở, sóng điện thoại yếu hoặc không có. Đề phòng nghi phạm trốn thoát nên buộc phải huy động tối đa lực lượng, rải quân khắp nơi. Các khu vực bến xe, bến tàu thuyền, các ngả đường đều cắt cử người túc trực 24/24 giờ từ ngay sau khi vụ án xảy ra.
30 chiến sĩ Cảnh sát cơ động được tăng cường đêm qua sẽ chia thành 9 tổ, tập trung chốt chặn ở các bến tàu, bến xe... đến khi nào có lệnh rút quân mới thôi. “Các tổ phải tự trang bị đèn pin, thức ăn, nước uống ít nhất trong 1 - 2 ngày, thậm chí cả tuần để đảm bảo túc trực toàn thời gian, không được lơ là. Tập thể, cá nhân lập chiến công sẽ được khen thưởng và ngược lại nếu vi phạm kỷ luật sẽ bị xử lý tùy theo mức độ”, thiếu tướng Chiêu nói.
Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái cũng chỉ đạo Công an huyện Văn Yên phải chuyển ảnh chân dung nghi phạm Đặng Văn Hùng đến tất cả các tổ công tác. Ảnh của nghi phạm Hùng cũng đã được chuyển đến tất cả các cửa khẩu biên giới khu vực phía Bắc để nhận mặt.
Ngoài ra, thiếu tướng Chiêu cũng chỉ đạo các lực lượng tham gia phá án cần phải phối hợp với chính quyền địa phương, huy động dân quân, công an xã, ngươi dân tốt để tiếp nhận, xác minh thông tin báo về.
“Đối với bến đò, cần kiểm soát được số người qua lại đò. Lưu ý, đò hoạt động cả đêm nên không được bỏ chốt một giây phút nào. Cần lưu ý tuần tra từ cầu Mậu A - đến địa phận xã Lăng Khay, khi phát hiện dấu hiệu đối tượng nghi vấn phải kiểm tra kiểm soát ngay. Thông tin cho những người lái xe ôm, taxi, người dân ở mặt đường để nhanh chóng phát hiện đối tượng. Trong quá trình thi hành nhiệm vụ, không được rời khỏi vị trí. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhiều người chết, xảy ra ở vùng sâu, đồng bào dân tộc. Cần tập trung lực lượng để bắt giữ được đối tượng gây án nhanh nhất. Tập trung giải quyết dứt điểm vụ án trước ngày 19.8”, ông Chiêu chỉ đạo.
tham-sat23 giờ đêm 13.8, cuộc họp nghe lệnh chỉ đạo từ Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái được triệu tập - Ảnh: Lê Quân
tham-sat30 chiến sĩ Cảnh sát cơ động được huy động tham gia truy bắt nghi phạm - Ảnh: Lê Quân
tham-satĐiểm danh trước khi lên đường - Ảnh: Lê Quân
tham-sat
tham-satLương thực...
tham-sat
tham-sat
tham-sat...vũ khí súng đạn được trang bị nhưng vẫn được lưu ý chưa lên đạn vội - Ảnh: Lê Quân
tham-satGần 24 giờ đêm 13.8, tất cả đã sẵn sàng hành quân - Ảnh: Lê Quân
tham-satLên đường làm nhiệm vụ truy bắt nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người trong cùng 1 gia đình lẩn trốn trong rừng - Ảnh: Lê Quân
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.