52 bị cáo trong băng 'xã hội đen' truy sát chém nhau kinh hoàng ra tòa

05/05/2015 11:26 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.5, TAND TP Cần Thơ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 52 bị cáo liên quan vụ truy sát kinh hoàng tại quận Thốt Nốt vào tháng 5.2013.

(TNO) Sáng nay 5.5, TAND TP Cần Thơ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 52 bị cáo liên quan vụ truy sát kinh hoàng tại quận Thốt Nốt vào tháng 5.2013.

Siết chặt an ninh phiên tòa xét xử băng nhóm “xã hội đen “ miệt vườn 1Bên trong và ngoài phiên tòa, lực lượng an ninh được tăn cường - Ảnh: Mai Trâm
Từ sáng sớm, hàng trăm người vây kín khu vực phòng xét xử của TAND TP Cần Thơ. Đây là vụ án có tính chất xã hội đen, có tổ chức, mang tính chất côn đồ với số lượng bị cáo bị truy tố tội danh giết người đông nhất từ trước tới nay đã gây chấn động TP.Cần Thơ.
Trong số các bị cáo bị truy tố, có rất nhiều bị cáo từng có tiền án, tiền sự hoặc liên quan đến nhiều vụ án khác. Có 52 bị cáo bị truy tố (20 bị cáo bị tạm giam) và đưa ra xét xử.
Siết chặt an ninh phiên tòa xét xử băng nhóm “xã hội đen “ miệt vườnQuang cảnh bên ngoài phiên tòa và lực lượng bảo vệ phiên tòa làm nhiệm vụ - Ảnh: Mai Trâm
Để đảm bảo an ninh cho phiên tòa, Công an TP.Cần Thơ đã huy động trên 100 cảnh sát làm công tác bảo vệ, tất cả những người vào tòa đều được lực lượng bảo vệ sử dụng máy dò kim loại để kiểm tra. Chỉ có các bị cáo và người có liên quan mới được vào phòng xét xử, còn thân nhân gia đình các bị cáo được TAND dựng rạp cùng hơn 200 ghế ngồi ngoài sân trụ sở tòa án để theo dõi phiên xét xử.
Do số bị cáo quá nhiều nên trong buổi sáng nay HĐXX chỉ tiến hành thẩm tra lý lịch các bị can và đại diện Viện KSND giữ quyền công tố công bố cáo trạng dài 28 trang. Theo dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong 5 ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.