Sét đánh 4 người chết: Bỗng dưng mồ côi mẹ

25/05/2015 21:31 GMT+7

(TNO) Anh Tăng và 2 đứa con lặng lẽ thắp hương bên mộ phần của vợ, của mẹ. Mặc dù họ không khóc, nhưng nhìn nét mặt của 3 cha con, ai cũng hiểu họ đang cắn răng chịu đựng nỗi đau cùng cực.

(TNO) “Lúc tôi đang bốc lúa lên bờ bỗng thấy 2 chân tê cứng như có luồng điện chạy qua. Tôi nhớ là chỉ kịp kêu 'Ối con ơi mẹ chết mất rồi!', sau đó ngã vật xuống ruộng lúa”, chị Vũ Thị Ngãi thảng thốt nhớ lại.

Anh Đinh Văn Tăng và các con trước giờ tiễn biệt chị Tấm
Chị Vũ Thị Ngải (42 tuổi, trú xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, Ninh Bình), là một trong 3 người may mắn sống sót trong vụ sét đánh chiều 24.5 trên một cánh đồng tại Ninh Bình, làm 4 người thiệt mạng, 3 người bị thương.
Cắn răng chịu đựng nỗi đau cùng cực
Chúng tôi tìm đến làng Xuân Dương (xã Khánh Cư) trong lúc cả làng đang tổ chức lễ an táng cho 2 nạn nhân xấu số của vụ sét đánh chiều 24.5.
Tại nhà anh Đinh Văn Thăng (chồng của chị Phạm Thị Tấm), sau khi công việc an táng tại ngoài đã hoàn tất, trở về nhà, người chồng tội nghiệp vừa đáp lễ những người tiếp tục đến chia buồn vừa chạy đôn chạy đáo tìm cái nọ cái kia, thi thoảng lại kéo áo lau nước mắt. Năm nay mới 43 tuổi nhưng trước nỗi đau quá lớn ập xuống, gương mặt anh như già đi cả chục tuổi.
Tiếp chúng tôi với gương mặt thất thần, anh Thăng nghẹn ngào: “Khổ lắm chú ạ! Vợ chồng đầu tắt mặt tối chạy vạy từng ngày để nuôi 3 đứa con ăn học đã vất vả quá rồi! Bây giờ nhà tôi lại ra đi giữa chừng thế này, một mình tôi không biết có nuôi nổi các con ăn học không nữa”.
Anh Thăng cho biết, vợ chồng anh sinh được 3 đứa con gái. Con gái lớn năm nay học lớp 12, con thứ 2 học lớp 10 và con út học lớp 6. Ngoài cấy 6 sào ruộng, vợ chồng anh phải làm thuê đủ mọi việc để kiếm thêm vài chục ngàn đồng mỗi ngày nuôi con ăn học và trang trải cuộc sống.
Anh Thăng làm phu hồ và làm bất cứ việc gì người ta thuê mướn, còn chị Tấm, những ngày nông nhàn rong ruổi chiếc xe đạp đi khắp xã để bán bún và bánh cuốn dạo, đồng thời cứ đến mùa gặt lại đi gặt thuê kiếm thêm đồng ra đồng vào.
“Mỗi đợt đi gặt thuê nhà tôi cũng kiếm được 1 - 2 triệu đồng, bằng cả tháng đi bán bún nên vợ tôi ham lắm. Vì nhà xa nên mọi lần vợ tôi thu xếp về sớm. Chiều qua chỉ vì cố làm thêm nên mới xảy ra việc này...", anh Thăng nghẹn ngào,.
Cách nhà anh Thăng không xa là đám tang của chị An Thị Nhung, cũng là nạn nhân của sét đánh.
Cũng như gia cảnh nhà anh Thăng và chị Tấm, vợ chồng chị Nhung và anh Đinh Văn Tăng cũng làm nghề nông. Sau khi mùa vụ xong xuôi, anh Tăng cũng đi phu hồ còn chị Nhung lại đi bán muối ăn với mức thu nhập vài chục ngàn đồng một ngày nhưng khá bấp bênh. Anh chị sinh được 2 người con, đứa con trai lớn năm nay học lớp 10 và cô con gái đang học lớp 3.
Tại lễ tạ mộ ngoài nghĩa trang, anh Tăng và 2 đứa con lặng lẽ thắp hương bên mộ phần của vợ, của mẹ, khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Mặc dù không khóc nhưng nhìn nét mặt của 3 cha con, ai cũng hiểu họ đang cắn răng phải chịu đựng nỗi đau cùng cực.
“Tôi nghĩ mình đã chết rồi”
Sau khi rời các đám tang, chúng tìm đến nhà chị Vũ Thị Ngải, 1 trong 3 người may mắn sống sót trong vụ sét đánh chiều 24.5. Gương mặt sạm đen và chân tay chị dường như vẫn còn run lẩy bẩy khi rót nước mời khách, chị Ngải thất thần kể lại sự việc.
"Lúc tôi đang bốc lúa lên bờ, bỗng thấy 2 chân tê cứng như có luồng điện chay qua. Tôi nhớ là chỉ kịp kêu lên : "Ối con ơi mẹ chết mất rồi!", sau đó ngã vật ra ruộng lúa, không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, tôi nghe tiếng người kêu khóc, nghe kỹ thì là tiếng của thím Yến (cũng là một người may mắn thoát chết). Lúc đó tôi cố ngồi dậy nhưng toàn thân tê cứng, không thể nhúc nhích được. Tôi chỉ cảm nhận được là người mình vẫn đang ngâm dưới nước vì ruộng lúa lúc đó cũng có khoảng một gang tay nước”, chị Ngải nói.
“Tôi nghe rõ thím Yến khóc và kêu tên từng người một. Thím ấy tưởng tôi chết nên lê đến bên tôi khóc thật to. Lúc đó tôi cố gắng cử động và phều phào với thím Yến là tôi chưa chết thì thím ấy mới không khóc nữa. Sau đó mọi người đến và đưa chúng tôi lên bờ. Khi mọi người dìu tôi dậy, tôi nhìn sang bên cạnh mới thấy thím Nhung chết trên đống lúa, người tôi lại nhũn ra", chị Ngải kể tiếp.
Theo lời chị Ngải, trong họ chị gọi chị Nhung bằng thím và chị Yến là chị dâu của chị Nhung. "Vì tính tình hợp nhau nên đi đâu 3 thím cháu cũng rủ nhau cùng đi. Mùa nào 3 người cũng đi gặt thuê cùng nhau đến nay đã được khoảng 4 năm", chị Ngải nói trong nước mắt.
 
  3 đứa con chị Tấm than khóc bên quan tài của mẹ
 
 Anh Đinh Văn Tăng thất thần trước tai họa ập xuống gia đình mình
 
Chị Vũ Thị Ngải kể lại phút giây kinh hoàng bị sét đánh
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.