Sẽ có chế tài xử phạt nếu từ chối phát ngôn

18/07/2013 03:05 GMT+7

Ngày 17.7, tại TP.HCM, Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Quyết định 25/2013/QĐ-TTG của Thủ tướng ban hành về quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Đỗ Quý Doãn cho biết, Bộ đang nỗ lực để nhanh chóng triển khai quyết định của Thủ tướng tại các cơ quan, bộ, ban ngành T.Ư và địa phương với kỳ vọng các cơ quan này chủ động, thường xuyên cung cấp thông tin cho báo chí.

Xung quanh vấn đề quy chế mới có đưa ra khung xử lý cơ quan công quyền từ chối phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí nhưng quy trình xử lý ra sao và ai là người xử lý thì chưa cụ thể, ông Doãn cho biết đang trong quá trình xây dựng Nghị định về xử lý vi phạm hành chính. “Trong quá trình tác nghiệp của báo chí hay thậm chí của người dân, cơ quan hành chính nhà nước không làm đúng chức trách, phận sự của mình thì những người tham gia có quyền khởi kiện hoặc có quyền khiếu nại lên cơ quan có thẩm quyền", ông Doãn nói. Theo đó, khi những điều này được quy định cụ thể trong nghị định vào thời gian tới thì sẽ có chế tài xử phạt cụ thể.

Đình Phú

>> Báo cáo Thủ tướng các trường hợp người phát ngôn "né" báo chí
>> Tập huấn kỹ năng cho người phát ngôn báo chí
>> Chính phủ ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.