Sau khi tiêm vắc xin, cháu bé 12 ngày tuổi tử vong

11/11/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Chiều 11.11, ông Hà Đình Ngư, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa, cho biết hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Đậu Ngọc Phú (12 ngày tuổi, ở xã Nga Trường, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) sau khi cháu bé này được tiêm vắc xin phòng chống lao (BCG).

Cháu bé 12 ngày tuổi bị tử vong sau khi tiêm vắc xin
Chị Mai Thị Linh, mẹ của cháu bé, muốn làm rõ nguyên nhân cái chết của con - Ảnh: Hải Tần

Trước đó, sáng 7.11, chị Mai Thị Linh (26 tuổi, ngụ xã Nga Trường) đưa con trai là cháu Phú đến trạm y tế xã để tiêm vắc xin phòng lao (BCG) theo thông báo từ trạm y tế xã.

Tại đây, sau khi tiến hành khám sàng lọc cho cháu Phú, cán bộ của trạm y tế cho biết cháu đủ điều kiện sức khỏe nên tiến hành tiêm phòng. Khoảng 30 phút sau, chị Linh đưa con về nhà.

Tối cùng ngày, cháu Phú có hiện tượng nấc và vặn mình nhiều, sau đó toàn thân tím tái. Nhận được tin báo, cán bộ y tế của Trạm Y tế xã Nga Trường đến nhà thăm khám, phát hiện cháu Phú bị suy hô hấp nên sơ cứu và cùng gia đình đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn cấp cứu.

Mặc dù đã được các bác sĩ cấp cứu tích cực, nhưng cháu Phú tử vong sau đó. Nguyên nhân khiến cháu bé tử vong được các bác sĩ chẩn đoán là suy hô hấp chưa rõ nguyên nhân. Đến sáng 8.11, bệnh viện bàn giao thi thể cháu Phú cho gia đình mang về quê an táng.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Mai Kim Tuyến, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Nga Trường, khẳng định trạm y tế đã làm đúng quy trình trong việc tiêm chủng cho cháu Phú và việc xảy ra là hết sức đang tiếc. Ông Tuyến cũng cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết cho bé.

Ngọc Minh

>> Nhiều học sinh ngất xỉu vì sợ hãi sau khi tiêm vắc xin sởi-rubella
>> Ngất xỉu sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella là do... sợ
>> Vụ án 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin: Y tá đã tiêm thuốc độc
>> Sẽ họp báo về vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.